TIN MỚI NHẤT

Phát biểu chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tánh Linh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

  • NDK
  • /
  • 24.7.2020 - 16:36

Từ ngày 22 đến ngày 24/7/2020, Đảng bộ huyện Tánh Linh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Thuận dự và chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Ban thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tánh Linh đã gặt hái được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Huyện nhà đã kế thừa, phát huy thành quả các nhiệm kỳ trước, tận dụng thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế huyện nhà tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của nhân dân, nhất là là vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được nâng lên; quốc phòng - an ninh trên địa bàn tiếp tục được giữ vững.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ một số hạn chế cần khắc phục, đồng thời đề nghị các đại biểu cần phân tích sâu sắc từng vấn đề, tìm ra nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, để từ đó kiến nghị những chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi cao nhằm đưa huyện nhà ngày càng phát triển, toàn diện và bền vững hơn.

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm năm tới là giai đoạn phát triển mới với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Xây dựng Tánh Linh bức phá mạnh mẽ, phát triển bền vững gắn với không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của nhân dân trong nhiệm kỳ tới là quan điểm chỉ đạo và khẳng định quyết tâm rất lớn của toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân trong tỉnh nói chung và của Đảng bộ huyện Tánh Linh nói riêng trong nhiệm kỳ tới, nhiệm kỳ 2020-2025. Và để thực hiện quyết tâm chính trị đó, đòi hỏi huyện Tánh Linh phải xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, mấu chốt để tận dụng tốt mọi thời cơ cũng như khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ hơn. Trong đó, tập trung: (i) Về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh.  Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với liên kết, xây dựng chuỗi giá trị, tạo đầu vững chắc cho sản phẩm. Cần xác định đây là hướng đột phá của ngành nông nghiệp cũng như là đột phá về kinh tế của huyện nhà; đẩy mạnh hơn nữa sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nhất là khâu kêu gọi đầu tư vào các cụm công nghiệp đã được quy hoạch. Huy động các nguồn lực bằng phương thức “xã hội hóa”để đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, phấn đấu chậm nhất đến năm 2025, huyện Tánh Linh đạt chuẩn nông thôn mới; tăng cường các biện pháp để giữ vững và bảo đảm quốc phòng – an ninh, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; (ii) Về công tác xây dựng Đảng, trong đó, phải chú ý nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở, bảo đảm tổ chức đảng các cấp phải đủ sức lãnh đạo, triển khai thực hiện đạt kết quả nhiệm vụ chính trị đề ra. Đặc biệt quan tâm làm tốt các khâu, các bước của công tác cán bộ; chú ý công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ là người dân tộc thiểu số gắn với thực hiện tốt việc sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII); (iii) Về công tác dân vận, chú ý quan tâm củng cố tổ chức và phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội theo hướng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, ngày càng hướng nhiều hơn về cơ sở. Nhất là, có giải pháp nâng cao hơn nữa vai trò và sự phối hợp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới gồm 39 đồng chí và trong phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Huyện ủy, bầu đồng chí Nguyễn Văn Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy khóa XIII, tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện ủy và các Phó Bí thư Huyện ủy gồm đồng chí Phạm Sơn và Giáp Hà Bắc.

Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn đại biểu của huyện dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Các đại biểu cũng đã thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia văn kiện Đại hội XIII của Đảng và văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Quang cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tánh Linh lần IX, nhiệm kỳ 2020-2025

Qua 3 ngày làm việc, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tánh Linh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các thành viên trong Tổ chỉ đạo Đại hội của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự đoàn kết, thống nhất cao của Đảng bộ và sự đồng thuận của nhân dân toàn trong toàn huyện nhà.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP