TIN MỚI NHẤT

HỘI NHÀ BÁO TỈNH PHẢI LÀ TRUNG TÂM ĐOÀN KẾT CỦA NGƯỜI LÀM BÁO

Sáng ngày 12/9/2020, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Đại hội Hội Nhà báo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng những kết quả Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Cùng với sự phát triển của Báo chí Cách mạng Việt Nam nói chung, Báo chí Bình Thuận đã có bước phát triển về nhiều mặt; phát triển nhiều hình thức báo chí; chất lượng các ấn phẩm báo in, các chương trình phát thanh, truyền hình, các trang báo điện tử ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, tỉnh Bình Thuận là một trong số ít tỉnh có các chuyên trang tiếng Anh ở cả báo điện tử và báo hình, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh còn có thêm chuyên đề tiếng Nga. Hội Nhà báo tỉnh đã quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên. Lực lượng hội viên đã chủ động học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm báo; tích cực hoạt động báo chí, kịp thời phản ánh tình hình trong tỉnh, trong nước và quốc tế; phản ánh mọi mặt đời sống xã hội; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến; phê phán, đấu tranh các hiện tượng tiêu cực; phản bác những thông tin sai trái, thù địch. Đội ngũ nhà báo chấp hành nghiêm Luật báo chí và các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, không có hội viên vi phạm nào đạo đức nghề nghiệp. Hoạt động nghiệp vụ được Hội Nhà báo tỉnh duy trì; Giải Báo chí Bình Thuận tổ chức hàng năm đã thu hút đông đảo hội viên tham gia; công tác thẩm định, xét chọn tác phẩm báo chí tham gia Giải Báo chí quốc gia và các giải thưởng ở trung ương ngày càng nâng cao chất lượng; việc hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao được quan tâm thực hiện; đã tích cực tổ chức hoạt động văn hóa - thể thao, hoạt động xã hội từ thiện.

Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Hội Nhà báo tỉnh phải là trung tâm đoàn kết của người làm báo, động viên toàn thể hội viên trung thành với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc, nâng cao bản lĩnh chính trị và tính chuyên nghiệp, đóng góp xứng đáng vào việc tuyên truyền, động viên, cổ vũ mọi tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh nhà cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường công tác tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho hội viên nhà báo; giúp người làm báo nhận thức sâu sắc: Làm báo là làm cách mạng, người làm báo là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng. Thường xuyên tổ chức quán triệt, nghiên cứu quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho hội viên, nhà báo. Tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện 10 điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam để xây dựng đội ngũ những người làm báo tỉnh Bình Thuận có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có giá trị về nội dung tư tưởng và cách thức thể hiện phong phú, hấp dẫn. Định hướng hội viên, đội ngũ người làm báo bên cạnh thực hiện các tuyến tin, bài theo yêu cầu của cơ quan báo chí, cần nỗ lực nghiên cứu, tìm hiểu, sáng tạo trong xây dựng đề tài để đẩy mạnh  thông tin tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, lợi thế, triển vọng của tỉnh; về văn hóa, con người Bình Thuận; cổ vũ, động viên lòng yêu nước, yêu quê hương, tinh thần thi đua lao động, sáng tạo, lan tỏa những điều tốt đẹp… trên nhiều kênh thông tin, không chỉ báo chí địa phương mà cả báo chí Trung ương và các cơ quan báo chí khác; đồng thời, mạnh dạn góp ý, phản biện về chủ trương, chính sách chưa tốt, phê phán cái xấu trên tinh thần xây dựng; phát hiện, đề xuất những ý tưởng mới để khắc phục những hạn chế, yếu kém của tỉnh, phát huy tiềm năng, lợi thế tốt hơn. Người làm báo cần phải giữ gìn "mắt sáng, lòng trong, bút sắc", phải có nhãn quan chính trị nhạy bén để lựa chọn, xử lý, định hướng thông tin; đội ngũ nhà báo tỉnh nhà cần sử dụng mạng xã hội một cách có trách nhiệm, thực hiện tốt bốn việc cần làm, tám việc không được làm, theo Quy tắc sử dụng mạng xã hội do Hội Nhà báo Việt Nam ban hành; mỗi hội viên nhà báo cần lan tỏa những điều tốt đẹp qua mạng xã hội, mỗi ngày hãy bắt đầu bằng một tin tốt lành, câu chuyện đẹp trên tài khoản mạng xã hội của mình. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, học thuật, giải báo chí … để khuyến khích, động viên hội viên, người làm báo không ngừng học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng làm báo. Bên cạnh hoạt động chuyên môn, cần tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP