TIN MỚI NHẤT

Hội nghị Tỉnh ủy mở rộng tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020

Sáng ngày 11/9/2020, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị mở rộng tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị

Nhiệm kỳ qua, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh đã đi vào nền nếp, thường xuyên và có hiệu quả; cùng với việc triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “về tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/11/2016 của Bộ Chính trị, công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần tích cực vào việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới Đảng bộ tỉnh cần tập trung thực hiện tốt các nội dung: Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc (khóa XIII), nghị quyết Đại hội đảng các cấp trong tỉnh và các văn bản của Trung ương, nắm vững chủ trương đường lối đổi mới của Đảng để cụ thể hóa triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát cho phù hợp với tình hình đặc điểm của tỉnh. Chủ động ban hành chương trình toàn khóa, kế hoạch năm về công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện đạt kết quả; nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát; quan tâm nhiều hơn công tác nắm bắt thông tin, khảo sát tình hình và tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Tiếp tục nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng, nghị quyết, quy định, quyết định của Ban Chấp hành Trung ương và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tăng cường việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng; tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng cũng như vai trò giám sát phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Các ban xây dựng Đảng và văn phòng cấp ủy tăng cường hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tăng cường chỉ đạo các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra trực thuộc trong việc triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng; trong đó đặc biệt quan tâm đối với những lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng như: đất đai, tài nguyên, khoáng sản, dự án, các hoạt động tài chính, đầu tư, công tác cán bộ, kê khai tài sản thu nhập; chú trọng kiểm tra các đối tượng là cấp uỷ viên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các ngành, cán bộ thuộc diện cấp uỷ cùng cấp quản lý; chú ý làm tốt giám sát việc thực hiện các kết luận, thông báo sau kiểm tra. Phát huy tính chủ động trong công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy cơ sở để kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những hạn chế, khuyết điểm ngay từ lúc mới phát sinh; không để sai phạm kéo dài, phát sinh phức tạp. Tổ chức bồi dưỡng công tác kiểm tra, giám sát cho cấp ủy, cho lãnh đạo ủy ban kiểm tra các cấp trực thuộc tỉnh và tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát sau Đại hội Đảng. Hằng năm, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tiến hành sơ kết, tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng để kịp thời đánh giá, phát huy những kết quả đạt được, rút kinh nghiệm qua thực tiễn để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ kiểm tra, giám sát./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP