TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn tỉnh năm 2020

Sáng ngày 13/01/2021, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn tỉnh năm 2020 và sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh.

Đ/c Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong nửa nhiệm kỳ qua, nhất là trong năm 2020, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thiên tai, hạn hán ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ nền kinh tế, nhất là ảnh hưởng đến đời sống CNVC – NLĐ nhưng hoạt động của các cấp công đoàn được giữ vững và phát triển, có chuyển biến, tiến bộ cả về nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu và những kết quả đạt được của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn, đoàn viên tỉnh nhà. Trong thời gian tới, để góp phần hoàn thành 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá đã đề ra của Nghị quyết đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các tổ chức Công đoàn trong tỉnh tiếp tục phát huy những ưu điểm và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết về Chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021 và những năm tiếp theo. Các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới hơn nữa về nội dung và phương thức hoạt động. Cần chuyển mạnh hoạt động về cơ sở, lấy công nhân làm đối tượng vận động, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động. Quan tâm chăm lo, thường xuyên sâu sát, gắn bó mật thiết với cán bộ, đoàn viên, người lao động để nắm bắt, đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, có hiệu quả những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp, những vấn đề bức xúc nổi lên trong đời sống. Trước hết, là đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán 2021, Tháng Công nhân năm 2021; tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn thực sự vững mạnh; chú trọng xây dựng, củng cố, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn ở cơ sở; tiếp tục làm tốt công tác kết nạp đoàn viên mới, đặc biệt chú ý đa dạng hóa các phương thức tập hợp, thu hút đội ngũ công nhân, lao động tham gia tổ chức công đoàn, nhất là ở các khu công nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất có đông công nhân, người lao động. Đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp cần nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện, hết lòng, hết sức vì lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động; đồng thời, bản thân cán bộ công đoàn các cấp cũng phải nắm, hiểu và thích ứng tốt với thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư để trở thành thủ lĩnh phong trào có tâm và có tầm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Tổ chức công đoàn các cấp cần bám sát sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, sự lãnh đạo của cấp ủy, xây dựng mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể các cấp nhằm tạo thêm sức mạnh hỗ trợ hoạt động công đoàn. Thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Đẩy mạnh công tác kết nạp bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, nhất là công nhân, lao động trực tiếp sản xuất kinh doanh./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP