TIN MỚI NHẤT

Tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV

Học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV của tỉnh là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt nhằm làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên thống nhất về ý chí và hành động, các tầng lớp nhân dân đồng thuận cao về những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được trong 5 năm qua (từ năm 2015 đến năm 2020), những hạn chế, khuyết điểm cần phải nỗ lực khắc phục; những phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp, nhất là những nhiệm trọng tâm, các khâu đột phá cần tập trung triển khai thực hiện trong 5 năm tới. Trên cơ sở đó, tiếp tục củng cố niềm tin của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh; đồng thời, phát động mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIV của tỉnh.

Theo tinh thần đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 01-CT/TU về học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, các cấp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Toàn thể cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp và người đứng đầu đều có trách nhiệm học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIV của tỉnh. Các cấp ủy, tổ chức đảng, trực tiếp là người đứng đầu, chịu trách nhiệm chỉ đạo, chủ trì việc tổ chức học tập, quán triệt, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV của tỉnh; bổ sung chương trình làm việc toàn khóa và chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện cho phù hợp; chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hằng năm đánh giá kết quả thực hiện của địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

2. Tài liệu học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIV của tỉnh sử dụng tập Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát hành.

Các cấp ủy, tổ chức đảng theo chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị có thể biên soạn thêm tài liệu để truyền đạt, bảo đảm chính xác, sinh động.

3. Tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIV của tỉnh phải được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đổi mới mạnh mẽ cả nội dung và phương thức, bảo đảm phù hợp với từng cấp, từng đối tượng. Kết hợp phương pháp truyền thống và ứng dụng công nghệ thông tin; kết hợp tự nghiên cứu với nghe phổ biến, kết hợp giữa học tập, quán triệt với thảo luận; kết hợp chặt chẽ giữa thuyết trình với thảo luận, đối thoại giữa báo cáo viên và người nghe. Tổ chức viết thu hoạch, kiểm tra, đánh giá việc học tập, quán triệt Nghị quyết.

Thời gian tổ chức các lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIV của tỉnh như sau:

- Cấp tỉnh: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, trước ngày 10/12/2020.

- Cấp huyện và tương đương: Hoàn thành trước ngày 30/12/2020.

- Cấp cơ sở: Hoàn thành trước ngày 30/01/2021.

4. Bí thư cấp ủy, các đồng chí trong thường trực, ban thường vụ cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trực tiếp truyền đạt Nghị quyết Đại hội XIV của tỉnh; trường hợp cần thiết, có sự hỗ trợ của báo cáo viên.

5. Công tác tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XIV của tỉnh cần được tiến hành sâu rộng, thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn và phù hợp với từng đối tượng; bảo đảm đông đảo các tầng lớp nhân dân đều được phổ biến, tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội.

Tài liệu tuyên truyền gồm: Tài liệu Hỏi - Đáp về Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; phim ngắn, phim tài liệu, hình ảnh minh họa… tuyên truyền về những thành tựu của nhiệm kỳ 2015 - 2020 và một số chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 – 2025 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát hành.

Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; bản tin, trang thông tin điện tử của các huyện, thị, thành phố, sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và bản tin hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung Nghị quyết Đại hội XIV của tỉnh cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng các hình thức thể hiện phù hợp.

6. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn cụ thể việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội, Chương trình hành động trong các cấp, các ngành. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị học tập, quán triệt cho đối tượng là cán bộ chủ chốt đương chức và nguyên chức của tỉnh, cấp huyện và tương đương; trí thức, hội viên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh; giảng viên Trường Chính trị tỉnh, phóng viên, các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức tuyên truyền rộng rãi nội dung Nghị quyết Đại hội đến các tầng lớp nhân dân. Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy và các ban của Tỉnh ủy theo dõi chặt chẽ việc triển thực hiện Chỉ thị này và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

7. Ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt cho đối tượng là cán bộ chủ chốt đương chức và nguyên chức cấp huyện và tương đương, các đồng chí cán bộ chủ chốt cấp tỉnh nghỉ hưu trên địa bàn (trừ cán bộ, đảng viên đã tham dự lớp học tập, quán triệt trực tuyến ở tỉnh); ban giám hiệu và giáo viên dạy môn giáo dục công dân các trường trung học phổ thông (là đảng viên).

Chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tổ chức học tập Nghị quyết Đại hội cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ trong cơ quan, đơn vị.

Riêng đối với Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức các lớp học tập Nghị quyết Đại hội cho các đồng chí trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương, chuyên viên chính ở các sở, ban, ngành, đoàn thể, ủy viên ban thường vụ các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc là doanh nghiệp.

8. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức đợt nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền dành cho đối tượng là các nhân sỹ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín... Các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng tỉnh tổ chức nghiên cứu, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội trong lực lượng đoàn viên, hội viên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu phổ biến Chỉ thị số 01-CT/TU đến chi bộ.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP