TIN MỚI NHẤT

Bảo đảm ai cũng có Tết

  • HMT
  • /
  • 31.12.2020 - 13:48

Đồng chí Nguyễn Đức Hoà – Phó chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu triển khai thực hiện công tác trợ giúp xã hội dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Theo đó, năm 2020, đại dịch Covid-19 và thiên tai diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, một số hộ gia đình gặp nhiều khó khăn và có khả năng bị thiếu đói; để góp phần ổn định đời sống nhân dân, UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo công tác rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và trong thời gian giáp hạt đầu năm 2021; chủ động huy động nguồn lực trong xã hội, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các hộ thiếu đói, nhất là các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Trường hợp nguồn lực địa phương không đáp ứng đủ thì phải có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Tài chính để trình UBND tỉnh xem xét hỗ trợ trước ngày 15/01/2020.

UBND tỉnh cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm ai cũng có Tết, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp Tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định của pháp luật…

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP