TIN MỚI NHẤT

LÃNH ĐẠO TỈNH THĂM, CHÚC MỪNG NHÂN DỊP LỄ GIÁNG SINH NĂM 2020

Sáng ngày 21/12/2020, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, chúc mừng Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2020. Cùng đến thăm, chúc mừng có các đồng chí Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Trưởng Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí vui mừng thông tin cho Tòa Giám mục về tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2020; nhất là trước khủng hoảng kép về tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và bão lũ tại các tỉnh miền Trung. Nền kinh tế của các nước trên thế giới tăng trưởng âm; song Việt Nam là một trong 6 quốc gia có tăng trưởng dương, GDP dự đoán đạt khoảng từ 2,5% - 3%, đã hoàn thiện điều chế và tiến hành tiêm thử nghiệm Vacxin phòng dịch Covid-19 trên người vào ngày 17/12/2020; được các tổ chức kinh tế, tài chính thế giới đánh giá tích cực, uy tín của Việt Nam được nâng lên đáng kể. Tại tỉnh ta, tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh đạt kết đáng kể, GRDP đạt 4,5%, đứng thứ 13/63 tỉnh, thành; trong tháng 10 và 11 vừa qua, đã tổ chức khởi công 2 tuyến đường Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo; tuyến đường 719B nối Phan Thiết với Kê Gà, Hàm Thuận Nam, La Gi. Đây là điều kiện, là tiền đề tiên quyết để trong những năm tới kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn... Trong những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội đó, đồng chí đánh giá cao sự đóng góp công sức không nhỏ của các tín đồ Công giáo, nhất là việc chấp hành và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, tích cực lao động, sản xuất, phục hồi phát triển kinh tế, tham gia chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị thiệt hại bởi bão, lũ trong năm 2020...

Trong thời gian tới, đồng chí tin tưởng rằng, với trọng trách, uy tín của mình, Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng sẽ lãnh đạo các vị chức sắc, chức việc và bà con giáo dân tiếp tục thực hiện lời huấn dụ của Đức Giáo hoàng “Người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, “Hãy là những người Việt Nam đích thực với tình yêu Tổ quốc”, cũng như Chương trình của Hội đồng Giám mục Việt Nam về “Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình”, gắn kết chặt chẽ giữa giáo phận và cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhằm đóng góp công sức xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2020, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí chúc Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt trọng trách Thiên Chúa giao phó, cùng đồng hành, hiệp thông cho quê hương Bình Thuận ngày càng phát triển giàu đẹp; chúc các vị chức sắc và đồng bào Công giáo đón mùa Giáng sinh an lành - hạnh phúc, đón năm mới 2021 an khang - thịnh vượng!

Thay mặt Giáo phận Phan Thiết, Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng cảm ơn sự quan tâm, những tình cảm quý báu của lãnh đạo tỉnh dành cho Tòa Giám mục Phan Thiết và đồng bào Công giáo; bày tỏ vui mừng với những thành tựu phát triển của đất nước và quê hương Bình Thuận; đồng thời, thông tin cho lãnh đạo tỉnh về đời sống, sinh hoạt tôn giáo của đồng bào Công giáo trong năm 2020 với nhiều khó khăn, nhưng đồng bào Công giáo thuộc Giáo phận Phan Thiết luôn nỗ lực, chia sẻ, đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào Công giáo, góp phần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng chúc mừng ông Dương Văn An, được Đảng bộ tỉnh Bình Thuận tín nhiệm, bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025, chúc Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh luôn khỏe mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân tỉnh nhà sớm vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra để ổn định đời sống, sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh đã đề ra.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP