TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021 Trường Đại học Phan Thiết

  • HMT
  • /
  • 24.10.2020 - 8:30

Sáng nay 24/10/2020, Trường Đại học Phan Thiết long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 và lễ trao bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh năm 2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp; cán bộ, giảng viên cùng toàn thể các tân sinh viên khóa 12 và các tân thạc sỹ vừa hoàn thành chương trình học tập được nhà trường cấp bằng.

Năm học 2019 - 2020 vừa qua, tập thể Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo, học viên, sinh viên của Trường Đại học Phan Thiết đã có nhiều nỗ lực, cố gắng tập trung thực hiện nhiệm vụ năm học đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyển sinh được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; Trường đã tập trung đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tư vấn, quảng bá, giải đáp thắc mắc cho người học về thông tin tuyển sinh. Từ khi mới thành lập (2009) đến nay, Trường luôn tập trung triển khai áp dụng hình thức đào tạo tín chỉ và luôn đặt mục tiêu chất lượng đào tạo lên hàng đầu nên chất lượng đào tạo đại học, sau đại học tiếp tục được nâng lên, đáp ứng tốt hơn nhu cầu nguồn lực của xã hội. Hoạt động nghiên cứu khoa học, việc xây dựng, triển khai các đề tài, đề án gắn với nhu cần thực tiễn của tỉnh ngày càng được quan tâm nhiều hơn, nhiều đề tài cấp bộ, cấp tỉnh, cấp trường đã được nghiệm thu, triển khai thực hiện. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên tiếp tục được nâng lên, thu hút được nhiều giáo sư, tiến sỹ có uy tín về giảng dạy. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học được quan tâm đầu tư ngày càng khang trang, hiện đại hơn trước; đến nay Trường có 39 phòng học được trang bị khá đầy đủ các thiết bị phục vụ học tập; đầu tư ký túc xá với 87 phòng để phục vụ sinh viên. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường nhanh chóng tìm được việc làm và được các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị đánh giá cao. Bên cạnh đó, năm học 2020-2021 nhà trường đã tuyển sinh thêm một số ngành đào tạo mới như Công nghệ kỹ thuật ô tô, Bất động sản, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Công nghệ sinh học, nâng tổng số lên 16 ngành đào tạo.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng những kết quả mà Trường Đại học Phan Thiết đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đề nghị nhà trường cần tiếp tục hoàn chỉnh mục tiêu, chiến lược và kế hoạch phát triển phù hợp với nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội và định hướng phát triển của tỉnh trong từng giai đoạn. Quá trình đó, cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, trước hết là đào tạo những ngành nghề mà xã hội cần, vì đây là cơ sở để trường phát triển bền vững. Tiếp tục quan tâm đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học của trường. Đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo, rèn kỹ năng nghề, gắn với tìm kiếm cơ hội việc làm cho học viên, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Không ngừng nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh đầu vào gắn liền với việc chú trọng nâng cao chất lượng, nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy cũng như nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên, sinh viên theo chuẩn đầu ra. Mặt khác, chú trọng kết hợp hợp lý giữa thời gian học lý thuyết với thời gian thực hành; tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp cận thực tế hoạt động của các doanh nghiệp có liên quan đến ngành học, giúp cho sinh viên được trang bị thêm kỹ năng, kiến thức thực tế. Tạo điều kiện thuận lợi để giảng viên, sinh viên, học viên tiếp cận, phát huy hiệu quả những tri thức khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các trường đại học có uy tín trong nước và quốc tế để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở một số lĩnh vực, ngành nghề phù hợp với nhu cầu của địa phương. Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên bảo đảm đủ về cơ cấu, số lượng và đáp ứng tốt các yêu cầu về năng lực chuyên môn, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển và không ngừng khẳng định vai trò, vị thế, thương hiệu của Trường, phấn đấu trở thành một cơ sở đào tạo có chất lượng cao trong khu vực. Ngoài ra, Trường cần có phương thức tổ chức dạy và học phù hợp trong điều kiện khi dịch bệnh Covid - 19 có những diễn biến phức tạp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cũng mong các tân sinh viên xác định rõ mục đích, động cơ học tập để có cơ hội lập nghiệp và xây dựng tương lai cho chính mình; các tân thạc sỹ cần phát huy những kiến thức đã được học tập để ứng dụng vào thực tế cuộc sống, nâng cao hiệu quả công việc; tiếp tục phát huy tốt khả năng nghiên cứu, sáng tạo và giải quyết tốt những vấn đề thuộc chuyên ngành đã được đào tạo.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, kịp thời phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Dịp này, Trường Đại học Phan Thiết cũng tổ chức lễ trao bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể, cá nhân của Trường có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP