TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đại sứ Đan Mạch

Chiều ngày 19/01/2021, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Chi cục Biển và Hải Đảo.

Sau buổi chào xã giao, hai bên đã có buổi làm việc với đại diện Ørsted, một công ty năng lượng của Đan Mạch với hơn 30 năm kinh nghiệm xây dựng và vận hành các trang trại điện gió ngoài khơi, hiện đang đứng đầu toàn cầu về thị phần và công suất đã và đang xây dựng theo GW. Công ty Ørsted dự kiến đầu tư Dự án điện gió ngoài khơi huyện Tuy Phong với công suất 4,6 GW.

Ông Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết, với năng lực và kinh nghiệm của Ørsted, ông tin rằng nếu Dự án trên được triển khai sẽ đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Thuận cũng như góp phần bảo đảm an ninh năng lượng của Việt Nam. Đại sứ cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp Đan Mạch đến đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Với mục tiêu tổng quát của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đưa Bình Thuận phát triển nhanh và bền vững, mạnh về kinh tế biển, năng lượng và du lịch, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh việc phát triển điện gió ngoài khơi là tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Chính vì thế, tỉnh đang tập trung thu hút, lựa chọn các nhà đầu tư có tiềm năng. Ông đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của Công ty Ørsted trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi; đồng thời, cho biết tỉnh sẽ quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư có năng lực, có quyết tâm cao đến đầu tư tại tỉnh. 

Đan Mạch là một trong những quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và là một trong số các nước Bắc Âu sớm đầu tư vào Việt Nam. Năm 2021, hai nước Việt Nam và Đan Mạch sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (25/11/1971 - 25/11/2021)./.

Đinh Phi Pha


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP