TIN MỚI NHẤT

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

          Sáng ngày 21/01/2021, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận có đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Tại điểm cầu của 10 huyện, thị xã, thành phố có sự tham gia của các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử cấp huyện.

Hình ảnh tại điểm cầu Bình Thuận

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra trong bối cảnh đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa sau 35 năm đổi mới nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Nhiệm vụ của cuộc bầu cử là lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới. Việc triển khai công tác bầu cử phải đảm bảo được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là Chủ nhật, ngày 23 tháng 5 năm 2021.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã quán triệt về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa và những chủ trương, phương hướng lớn trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tiếp theo đó, đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương đã tiến hành quán triệt Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 02-CT/TTg, ngày 14/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Hướng dẫn số 36-HD/BTCTW, ngày 20/01/2021 của Ban Tổ chức Trung ương Đảng về công tác nhân sự bầu cử; Nghị quyết số 1186/2021/UBTVQH14, ngày 11/01/2021 quy định chi tiết, hướng dẫn việc tổ chức hội nghị cử tri, việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã ở thôn, tổ dân phố; việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân trong bầu cử bổ sung và Kế hoạch số 42/KH-HĐBCQG, ngày 19/01/2021 của Hội đồng bầu cử Quốc gia triển khai công tác bầu cử.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng rằng kết quả Hội nghị sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong toàn đảng, toàn dân, toàn quân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; cho thấy rõ vai trò của các cơ quan dân cử và đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp được bầu. Kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ góp phần quan trọng trong việc phát huy dân chủ, xây dựng khối đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngay sau Hội nghị này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tỉnh, thành phố và các cơ quan hữu quan sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện tốt, đúng các mốc thời gian và các nội dung theo quy định. Việc triển khai công tác bầu cử trong thời gian tới là rất khẩn trương với khối lượng công việc rất lớn, trên phạm vi rộng khắp và lại diễn ra trong dịp đất nước tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tổ chức Tết cổ truyền của dân tộc; do đó, cần phải có sự tập trung lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự vào cuộc tích cực và đầy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị./.

Đinh Phi Pha


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP