TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ đến chào xã giao

Sáng ngày 05/3/2021, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi tiếp ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn độ đến chào xã giao. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tại buổi tiếp, đồng chí Dương Văn An cảm ơn ông Madan Mohan Sethi đã đến chào xã giao và thể hiện mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại, đào tạo nguồn nhân lực tại tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đặc biệt là ngành công nghiệp điện gió và du lịch biển. Đồng chí cũng bày tỏ sự vui mừng khi thấy những thành quả phát triển của đất nước Ấn Độ trong thời gian qua và mong rằng ông Madan Mohan Sethi sẽ là cầu nối cho các hoạt động hợp tác, đầu tư giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung, giữa tỉnh Bình Thuận và các địa phương của Ấn Độ nói riêng trong thời gian tới.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn sự đón tiếp thân tình của lãnh đạo tỉnh; đồng thời đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh đang được các doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm tìm kiếm. Ông tin rằng trong tương lai, Bình Thuận và các tỉnh, thành phố của Ấn Độ sẽ có chương trình hợp tác trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, du lịch và bày tỏ mong muốn được hỗ trợ địa phương trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, y tế, khoa học và công nghệ.

Mối quan hệ gần gũi, thân tình giữa Việt Nam và Ấn Độ đã ra đời từ cuộc đấu tranh giải phóng ách thống trị của thực dân và đấu tranh giành độc lập dân tộc dưới sự lãnh đạo của Lãnh tụ Hồ Chí Minh và Lãnh tụ Mahatma Gandhi. Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với Việt Nam từ ngày 07/01/1972. Từ năm 2016, quan hệ của hai nước đã được nâng cấp lên “Đối tác Chiến lược toàn diện”. Năm 2022, Việt Nam và Ấn Độ sẽ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đinh Phi Pha


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP