TIN MỚI NHẤT

Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam

Chiều ngày 21/01/2021, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi tiếp, làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam do ông David McNaught - Tham tán Chính trị Đại sứ quán Anh làm trưởng đoàn cùng đại diện Tập đoàn Enterprize Energy về Dự án điện gió ngoài khơi Thanh Long Wind.

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ai-len

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin đến Đoàn một số nét nổi bật về tình hình kinh tế của tỉnh trong thời gian qua. Để phát huy những tiềm năng, lợi thế, góp phần để tỉnh Bình Thuận phát triển nhanh và bền vững, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xác định rõ phát triển công nghiệp là một trong 03 trụ cột chính của nền kinh tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tỉnh sẽ đồng thời thúc đẩy 2 lĩnh vực, gồm công nghiệp chế biến, chế tạo và công nghiệp năng lượng. Trong đó, đối với công nghiệp năng lượng, tỉnh ưu tiên phát triển các dự án điện gió ngoài khơi và điện khí hóa lỏng LNG. Điện gió ngoài khơi là lĩnh vực mới nhưng rất hiệu quả về mặt kinh tế cũng như phát huy bền vững tài nguyên thiên nhiên. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư nước ngoài và trong nước đã đăng ký đầu tư và xin khảo sát thăm dò với tổng công suất lên đến 22.000 MW. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao năng lực, cũng như kinh nghiệm của Tập đoàn Enterprize Energy trong việc đầu tư các dự án năng lượng tái tạo và cho biết, lãnh đạo tỉnh ủng hộ Tập đoàn triển khai dự án điện gió ngoài khơi tại Bình Thuận. Đồng chí đề nghị, thông qua Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam có thể giới thiệu thêm các nhà đầu tư tiềm năng, có tâm huyết của Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đến đầu tư vào tất cả các lĩnh vực mà tỉnh đang thu hút đầu tư, có nhiều tiềm năng, lợi thế, như: du lịch, công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến, chế tạo, nhất là các ngành phụ trợ cho ngành điện (thiết bị điện, điện tử, tấm pin mặt trời...),…

Ông David McNaught – Tham tán Chính trị Đại sứ quán Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam cho biết, với năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn Enterprize Energy, ông tin rằng Dự án trên sau khi triển khai sẽ đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Thuận cũng như góp phần bảo đảm an ninh năng lượng của Việt Nam. Ông David McNaught cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đoàn, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp của Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đến đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP