TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và một số vấn đề liên quan đến Tết Nguyên đán Tân Sửu.

  • HMT
  • /
  • 5.2.2021 - 13:54

Sáng nay (05/02/2021), đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh uỷ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 10 điểm cầu ở các địa phương trong tỉnh để bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và một số vấn đề liên quan đến Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tham dự Hội nghị về phía tỉnh có tập thể Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ở các điểm cầu của các địa phương có Thường trực các huyện, thị, thành ủy; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ban, ngành, đoàn thể có liên quan.

Tại Hội nghị Sở Y tế cho biết, tính đến 16 giờ ngày 04/02/2021, cả nước có 1.911 trường hợp/46 tỉnh, thành nhiễm vi rút Covid-19; trong đó, đã điều trị khỏi 1.461 người, đang điều trị 415 người và tử vong 35 người. Số ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng tính từ ngày 27/01/2021 đến 14 giờ ngày 04/02/2021 là 366 ca (Hải Dương: 277, Quảng Ninh: 42, Hà Nội: 21, Gia Lai: 14, Hải Phòng: 01, Bắc Ninh: 03, Hòa Bình: 02, Thành phố Hồ Chí Minh: 01, Bình Dương: 04, Bắc Giang: 01). Tại tỉnh ta, đến nay liên tiếp 328 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng; hiện còn 05 trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly y tế tập trung và 197 trường hợp cách ly tại nhà, tình hình sức khỏe các trường hợp này đều bình thường.

Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, lãnh đạo các địa phương cho biết đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 như tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế các trường hợp từ vùng dịch về lưu trú tại địa phương đặc biệt là tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương và Gia Lai để có hướng xử lý kịp thời, phòng tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình chính sách, bảo đảm an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu được đẩy mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm túc Điện ngày 03/02/2021 của Thường trực Ban Bí thư về tăng cường công tác chăm lo, tổ chức đón Tết Nguyên đán 2021. Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được Điện Thường trực Ban Bí thư chỉ đạo như: Tập trung cao độ phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, các chỉ thị và công điện của Thủ tướng Chính phủ về công tác này. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 09/12/2020 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2021, các công điện, chỉ thị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân đón Tết. Đặc biệt, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh. Các địa phương cân nhắc việc bắn pháo hoa (kể cả xã hội hoá) để thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh và tiết kiệm các nguồn lực dành cho việc chăm lo, bảo đảm Tết cho nhân dân, cũng như công tác chống dịch. Không sử dụng xe công đi lễ hội, không được đi lễ hội trong giờ hành chính (trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền phân công)…

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, bên cạnh thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng hàng đầu, bảo đảm cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, vui tươi. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng lưu ý cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân thực hiện tốt các quy định của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội…

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP