TIN MỚI NHẤT

THỐNG NHẤT CHỦ TRƯƠNG HỖ TRỢ LAO ĐỘNG TỰ DO THEO NGHỊ QUYẾT SỐ 68/NQ-CP CỦA CHÍNH PHỦ

Trong phiên họp vào chiều 16/8/2021, Thường trực Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến chủ trương ban hành chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19 theo đề nghị của UBND tỉnh.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương để UBND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do). Đồng thời đề nghị UBND tỉnh bổ sung thêm các đối tượng: Thợ xây dựng nhà (thợ hồ, điện, nước, sơn), người chạy “xe ôm” hoạt động tại TP. Phan Thiết và thị xã La Gi phải dừng hoạt động do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, gặp khó khăn về kinh tế. Riêng đối tượng đặc thù khác, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo rà soát lại cho phù hợp và tiếp tục báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến.

Về điều kiện hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện chính sách hỗ trợ, đề nghị bổ sung, điều chỉnh nội dung cụ thể: Cứ mỗi 3 ngày, UBND cấp xã rà soát và lập danh sách NLĐ đủ điều kiện hỗ trợ gửi UBND cấp huyện; sau 2 ngày kể từ khi nhận được danh sách, UBND huyện hoàn thành thẩm định, tổng hợp trình UBND tỉnh; 2 ngày sau, UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ. Thực hiện cho đến khi không còn đối tượng được hỗ trợ theo quy định.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP