TIN MỚI NHẤT

Chuẩn bị phương án đưa người dân Bình Thuận từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trở về tỉnh

  • HMT
  • /
  • 17.7.2021 - 13:50

Sáng ngày 17/7/2021, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy vừa chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành có liên quan để chỉ đạo triển khai phương án đưa người dân Bình Thuận từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trở về tỉnh.

Theo đó, sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận chỉ đạo:

Để việc đưa người dân Bình Thuận từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trở về tỉnh được thuận lợi, chặt chẽ, an toàn, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương thành lập kênh thông tin (qua điện thoại, zalo, email…) để người dân Bình Thuận ở các tỉnh, thành phố nêu trên có nhu cầu cấp thiết trở về tỉnh biết chủ trương của tỉnh và đăng ký.  

Chuẩn bị phương tiện vận tải hành khách để phục vụ đón, đưa người dân Bình Thuận từ các tỉnh, thành phố nêu trên trở về và đưa đến nơi cách ly theo quy định. 

Cử đội ngũ y tế và phương tiện để xét nghiệm nhanh, trang bị phương tiện bảo hộ cho đội ngũ y tế, lái xe và người dân, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình di chuyển.

Chuẩn bị thêm cơ sở cách ly để bố trí, tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố nêu trên trở về tỉnh, thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Đối tượng, số lượng, thời gian đưa người về từng đợt do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định nhưng phải đảm bảo phù hợp với điều kiện, khả năng tổ chức đón, đưa, phòng chống dịch và khả năng tiếp nhận của tỉnh.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Thường trực các huyện, thị, thành ủy chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tiếp nhận người dân trở về địa phương.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP