TIN MỚI NHẤT

HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành bầu các chức danh thuộc HĐND tỉnh và các chức danh thuộc UBND tỉnh theo thẩm quyền

Ngày 16/7/2021, HĐND tỉnh khai mạc kỳ họp thứ nhất - HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021- 2026. Kỳ họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu gồm: Hội trường A - Trung tâm Hội nghị tỉnh và Phòng họp số 8 để đảm bảo yêu cầu chống dịch Covid-19. 

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tặng hoa chúc mừng các Chủ tịch, Phó Chủ tịch (Ảnh: Đình Hòa)

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày 23/5 ở tỉnh nhà đã thành công tốt đẹp. Cử tri trong tỉnh đã bầu 7 đại biểu Quốc hội, 53 đại biểu HĐND tỉnh, 339 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.016 đại biểu HĐND cấp xã. Đây là những người tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân tại địa phương.
Nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua, trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành quả, bài học kinh nghiệm của HĐND các khóa trước, HĐND tỉnh khóa X đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh. Qua đó, đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động với nhiều chuyển biến tiến bộ, quyết định kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương và thực hiện tốt chức năng giám sát, góp phần xứng đáng vào sự phát triển khá toàn diện của tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Thành công của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục khẳng định những thành quả và kinh nghiệm của HĐND tỉnh dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự hỗ trợ, giúp đỡ và giám sát của cử tri và nhân dân trong tỉnh, tạo tiền đề để HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân trong tỉnh.
Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa XI. Đồng thời, nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI. Cùng với đó, HĐND sẽ quyết định cơ cấu tổ chức và bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của chính quyền cấp tỉnh khóa XI và bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. HĐND tỉnh sẽ xem xét, ban hành các Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của HĐND tỉnh, về phân khai vốn ngân sách, kế hoạch đầu tư công trung hạn và các chủ trương đầu tư dự án có bố trí vốn ngân sách Trung ương.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh khóa XI nêu cao ý thức trách nhiệm trước cử tri, làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ và nghiêm túc, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm hoàn thành tốt nhất nội dung và chương trình của kỳ họp đã đề ra.

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XI đã bầu ra:

- Các chức danh của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm: Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: đồng chí Tiêu Hồng Phúc, đồng chí Nguyễn Thị Thuận Bích; đồng chí Huỳnh Thị Hoa: Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; đồng chí Trần Nguyên Lộc: Trưởng Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Hạnh: Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh; đồng chí Thanh Thị Kỷ: Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Thanh Liêm: Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh; đồng chí Đỗ Văn Chung: Phó Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh; đồng chí Lê Nghiễm Vi: Phó Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh; đồng chí Tô Thị Nguyệt Thanh: Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh.

- Các chức danh của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm: Đồng chí Lê Tuấn Phong: Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: đồng chí Phan Văn Đăng, đồng chí Nguyễn Văn Phong, đồng chí Nguyễn Minh và 18 ủy viên UBND tỉnh là Giám đốc, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP