TIN MỚI NHẤT

Khẩn trương chuẩn bị tốt cho ngày hội bầu cử toàn dân 23 - 5

Chiều ngày 10/5/2021, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh với Thường trực cấp ủy cấp huyện và Thường trực Ban Chỉ đạo công tác bầu cử các huyện, thị xã, thành phố về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thường trực chủ trì cuộc trực tuyến công tác bầu cử ngày 10/5/2021

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của đại biểu dự họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An - Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh đánh giá: Các đơn vị, địa phương đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử với tinh thần tích cực, trách nhiệm, đảm bảo đúng quy định và tiến độ. Các địa phương đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phối hợp với Ủy ban bầu cử cùng cấp tiếp tục tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri ở các điểm bầu cử bảo đảm trang trọng, phát huy dân chủ; công tác trang trí, in ấn tài liệu phục vụ bầu cử bảo đảm kịp thời; công tác tuyên truyền và bảo đảm an ninh trật tự được tăng cường; thực hiện kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử để kịp thời khắc phục những thiếu sót.

Để công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử thành công, vừa bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng chí Bí thư Tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo công tác bầu cử, Ủy Ban Bầu cử các cấp khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ: Tiếp tục chỉ đạo tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vận động bầu cử theo quy định, chất lượng và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức, tăng cường tuyên truyền trực quan (pa nô, khẩu hiệu, băng rôn, cờ, phướn) tạo không khí phấn khởi, thể hiện được ý nghĩa của cuộc bầu cử, để người dân tích cực tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao; đấu tranh, phản bác mạnh mẽ, hiệu quả với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bầu cử, kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc để hướng dẫn giải quyết kịp thời.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan lơ là. Xây dựng phương án, kịch bản phòng chống dịch phù hợp với tình hình; trong đó cần tính toán đến phương án giãn cách, kể cả phương án chuẩn bị nhân sự dự phòng của Tổ bầu cử; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tập trung giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử, đến ngày 13/5/2021, ngừng việc xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và chuyển toàn bộ hồ sơ khiếu nại, tố cáo chưa được giải quyết đến Thường trực Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, chủ động rà soát các vụ việc nổi cộm, bức xúc trong nhân dân để tập trung chỉ đạo giải quyết, không để xảy ra “điểm nóng”. Chủ động theo dõi chặt chẽ, có kế hoạch đấu tranh, phản bác những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, phá hoại bầu cử trên không gian mạng. Tổ bầu cử phải thường xuyên thông báo cho cử tri biết ngày bầu cử, địa điểm bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu. Chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất, các phương tiện cần thiết phục vụ cho cuộc bầu cử; chỉnh trang khu vực bỏ phiếu sạch sẽ, gọn gàng, thuận lợi cho công tác nhận phiếu, ghi phiếu, thu phiếu và trang thiết bị, vật tư đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách cử tri để đảm bảo mọi cử tri đều thực hiện quyền bầu cử của mình; tại các địa điểm niêm yết danh sách cử tri phải thông báo số điện thoại của cán bộ phụ trách để thuận tiện cho cử tri liên hệ cập nhật, điều chỉnh thông tin (nếu có).


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP