TIN MỚI NHẤT

Toàn hệ thống chính trị trong tỉnh phải tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác

  • HMT
  • /
  • 28.7.2021 - 10:20

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và triển khai thực hiện nội dung Điện ngày 21/7/2021 của Thường trực Ban Bí thư.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đồng chí bí thư huyện, thị, thành ủy phải thường xuyên chỉ đạo sát sao, phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo; thực hiện nghiêm các giải pháp giãn cách, cách ly, khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, điều trị, tiêm vắc-xin để kiểm soát, khống chế dịch bệnh; cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ cuộc sống người dân…; chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trước hết, triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 07-KL/TW ngày 11/6/2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội; Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20/7/2021 của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; Điện ngày 21/7/2021 của Thường trực Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19… Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu và chấp hành tốt quy định về giãn cách xã hội, có biện pháp khắc phục ngay tình trạng giãn cách chưa nghiêm, chưa hiệu quả; khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện tốt thông điệp 5K để góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo rà soát, bổ sung kịch bản, phương án phòng, chống dịch ở mức độ cao hơn trên quy mô toàn tỉnh và các địa phương, không để bị động, lúng túng khi dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn. Đồng thời, rà soát về nhân lực, phương tiện, sinh phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế… phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh để chủ động bố trí, sắp xếp, mua sắm và đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ khi cần thiết. Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu, cụm công nghiệp, bảo đảm an toàn cho công nhân, người lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp duy trì hoạt động, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa. Khẩn trương triển khai thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Triển khai thực hiện tốt phương án đưa người dân Bình Thuận từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trở về tỉnh.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể tỉnh tổ chức tốt các hoạt động tương thân, tương ái, chăm lo, hỗ trợ cho người dân bị tác động của dịch bệnh.

Lực lượng vũ trang tỉnh tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời chủ động nắm tình hình, có phương án bảo đảm an ninh, trật tự, không để bị động, bất ngờ; kiên quyết xử lý nghiêm những người có hành vi làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng và các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để xuyên tạc, kích động, chống phá, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, làm cản trở công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Chia sẻ với những khó khăn hiện nay của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã La Gi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tập trung hỗ trợ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế… phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 giúp La Gi sớm kiểm soát, khống chế dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi cần thường xuyên theo dõi, lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy bám sát địa bàn phụ trách, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể ở cơ sở, triển khai thực hiện tốt các ý kiến chỉ đạo của tỉnh và của thị xã, nhất là thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ…


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP