TIN MỚI NHẤT

Xã hội hóa xét nghiệm sàng lọc Covid-19 diện rộng trên địa bàn tỉnh

  • HMT
  • /
  • 11.8.2021 - 13:24

Thường trực Tỉnh uỷ vừa thống nhất chủ trương thực hiện xã hội hóa xét nghiệm sàng lọc Covid-19 diện rộng trên địa bàn tỉnh nhằm mục tiêu phát hiện sớm các trường hợp nhiễm vi rut SARS-CoV-2 để kịp thời triển khai các biện pháp ngăn chặn, khoanh vùng, xử lý ổ dịch, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lan ra cộng đồng.

Thường trực Tỉnh uỷ cũng lưu ý: Trong từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể, giao Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí xét nghiệm từ ngân sách nhà nước. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi đoàn viên, hội viên và nhân dân ủng hộ thực hiện xét nghiệm tự nguyện nhằm ngăn chặn, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Được biết trước đó, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị thực hiện xã hội hóa xét nghiệm sàng lọc Covid-19 diện rộng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối tượng vận động, kêu gọi xã hội hóa xét nghiệm theo hình thức tự nguyện (có trả phí) là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; người lao động trong các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh (trừ những đối tượng thuộc diện Nhà nước chi trả tiền xét nghiệm là những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19; những người phải xét nghiệm trong quá trình truy vết, điều tra liên quan đến người nhiễm Covid-19; những người cách ly đang tập trung…); địa điểm thực hiện lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm tại các cơ quan, đơn vị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, doanh nghiệp, các khu vực có mật độ dân cư đông, các khu vực có nguy cơ cao,…

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP