TIN MỚI NHẤT

Sơ kết 03 năm (2013 - 2015) thực hiện công tác giao lưu, kết nghĩa với các xã đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 26/11/2015, đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị sơ kết 03 năm (2013 - 2015) thực hiện công tác giao lưu, kết nghĩa với các xã đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và lực lượng vũ trang tỉnh với các xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời, chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm để có biện pháp khắc phục trong thời gian đến.

Thời gian đến, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và các địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số tập trung thực hiện một số nội dung quan trọng sau đây:

Thứ nhất, tiếp tục duy trì và mở rộng việc tổ chức giao lưu, kết nghĩa với các xã và các thôn xen ghép thuần đồng bào dân tộc thiểu số trên toàn tỉnh nhằm góp phần thực hiện tốt hơn nữa chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, các dân tộc trong tỉnh bình đẳng, đoàn kết và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; giúp đỡ các xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu 100% xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số có đơn vị ở tỉnh giao lưu kết nghĩa.

Thứ hai, nghiên cứu sáng tạo hơn nữa trong các hoạt động giao lưu kết nghĩa, các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm hướng đến nâng cao nhận thức, tư duy, làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là trong xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn bản sắc dân tộc, phát huy đoàn kết, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần. Coi trọng yếu tố bền vững có tác dụng lan tỏa trong các hoạt động giúp đỡ bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số bám địa bàn hơn, thường xuyên hơn.

Thứ ba, đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang, cơ quan được giao nhiệm vụ kết nghĩa. Từ đó, tạo phong trào giao lưu kết nghĩa sâu rộng, không chỉ dừng lại ở cấp xã mà về đến từng thôn, từng hộ gia đình. Phấn đấu hộ gia đình nghèo nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ cụ thể của tập thể, cá nhân trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị mang đến mục tiêu giảm nghèo.

Thứ tư, cấp ủy, chính quyền các xã cần chủ động trong các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các đơn vị ở tỉnh; vừa lãnh đạo, chỉ đạo, vừa động viên cổ vũ nhân dân phát huy những giá trị, những sản phẩm được tạo thành từ hoạt động giao lưu kết nghĩa để phục vụ cho xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội nói chung, phát triển kinh tế gia đình nói riêng.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP