TIN MỚI NHẤT

Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang “Đoàn kết, thống nhất, tự lực, quyết thắng” của Trung đoàn

Sáng ngày 10/10/2015, đồng chí Nguyễn Ngọc Hai - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự buổi gặp mặt kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Trung đoàn 28 thuộc Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 (15/10/1968 - 15/10/2015) do Ban Liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 28 phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức.

Sinh ra từ cuộc chiến tranh kiên cường, bất khuất của quân và dân Bình Trị Thiên chống đế quốc Mỹ xâm lược; dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đùm bọc, nuôi dưỡng của nhân dân địa phương, Trung đoàn 28 đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, lập nên nhiều chiến công hiển hách. Trong các chiến dịch Tây Kleng, Đắc Tô 2, Đắc Siêng, Nam đường 18 Plây Cần, Xuân Hè năm 1972 trên chiến trường Tây Nguyên đều in đậm dấu ấn của Trung đoàn 28. Đặc biệt, trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Trung đoàn 28 đã đảm nhiệm mũi thọc sâu, đánh chiếm Bộ Tổng Tham mưu Ngụy quyền Sài Gòn, cùng với các đơn vị bộ đội chủ lực làm chủ 01 trong 05 mục tiêu trọng yếu của chiến dịch, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vẻ vang của dân tộc. Đây là niềm vinh dự và tự hào của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 28 của chúng ta.

Mặc dù Trung đoàn 28 không trực tiếp tham gia chiến đấu trên chiến trường Bình Thuận; nhưng những chiến công, những thắng lợi giòn giã của Trung đoàn 28, Quân đoàn 3 trên chiến trường Tây Nguyên đã làm rệu rã tinh thần của quân Ngụy tại Bình Thuận, tạo điều kiện thuận lợi cho quân và dân tỉnh nhà cùng với các đơn vị bộ đội chủ lực nhanh chóng giải phóng quê hương Bình Thuận vào ngày 19/4/1975, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những chiến công và sự anh dũng hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 28 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng thời nhấn mạnh: Tình hình thế giới và khu vực ngày càng có những chuyển biến nhanh, phức tạp, khó lường. Các thế lực thù địch đang ráo riết tìm mọi cách chống phá sự nghiệp cách mạng của nước ta dưới nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Và trong khi đặt lên hàng đầu nhiệm vụ xây dựng Tổ quốc, chúng ta không được lơ là nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Hai nhiệm vụ chiến lược ấy luôn khăng khít và quyện chặt vào nhau trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Trách nhiệm của chúng ta là phải ra sức phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; ra sức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng tiềm lực quốc phòng - an ninh ngày càng vững chắc. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong rằng: Các cựu chiến binh Trung đoàn 28 tiếp tục phát huy tốt hơn nữa phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” và truyền thống cách mạng vẻ vang “Đoàn kết, thống nhất, tự lực, quyết thắng” của Trung đoàn; tích cực tham gia làm nòng cốt trong các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, chăm lo đời sống của nhân dân ở cơ sở. Và bằng những kinh nghiệm có được, thông qua những hình thức phù hợp, các cựu chiến binh Trung đoàn 28 cần tiếp tục phối hợp giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ và lực lượng vũ trang của địa phương.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP