TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ công đoàn

Sáng ngày 29/8/2015, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức về Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội dành cho cán bộ công đoàn trong tỉnh năm 2015 do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ công đoàn chuyên trách của Liên đoàn Lao động tỉnh có tính hệ thống, nâng cao, chuyên sâu và bài bản; đã thể hiện sự quan tâm và cố gắng rất lớn của Liên đoàn Lao động tỉnh nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp. Nhờ vậy, đại bộ phận cán bộ công đoàn chuyên trách trong tỉnh cơ bản đạt chuẩn quy định về chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ mới của tổ chức công đoàn. Đó là đánh giá của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tại buổi lễ bế giảng về kết quả công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh trong thời gian qua.

Thời gian tới, để làm tốt hơn nữa vai trò, chức năng của các cấp công đoàn trong tình hình mới đòi hỏi tổ chức công đoàn phải không ngừng phấn đấu vươn lên, nhất là công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, ra sức thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn và yêu cầu các cấp công đoàn cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục, nâng cao ý thức giác ngộ chính trị, giác ngộ giai cấp cho đội ngũ công nhân, lao động, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng hàng đầu; làm cho tất cả đoàn viên, công nhân và người lao động nhận thức đầy đủ vai trò, vị trí của giai cấp công nhân trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, cũng như trong xây dựng, củng cố khối liên minh giai cấp công nhân, giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức dưới sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó, phấn đấu giữ vững bản chất giai cấp, kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực góp phần xây dựng giai cấp công nhân tỉnh nhà ngày càng đông về số lượng, vững về chất lượng. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, chuyển mạnh hoạt động công đoàn về cơ sở, sát với đặc điểm của từng đối tượng công chức, viên chức và người lao động. Tổ chức công đoàn cần bám sát và góp phần phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành và cơ sở. Cần có kế hoạch thật cụ thể để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao những nhiệm vụ mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao cho tổ chức Công đoàn năm 2015. Vận dụng kiến thức đã tiếp thu từ Lớp Bồi dưỡng này, các đồng chí học viên cùng với công đoàn các cấp phải thực hiện tốt hơn nữa công tác giám sát và phản biện xã hội, đặc biệt là việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thể hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng, của công nhân, lao động; công đoàn phải có quan điểm và phương pháp đúng đắn để tham gia giải quyết những vấn đề nảy sinh về mối quan hệ giữa chủ doanh nghiệp và người lao động theo quy định của pháp luật. Những kiến thức, kỹ năng từ lớp học này là những vấn đề rất cơ bản, cần có sự vận dụng một cách sáng tạo trong thực tế; do vậy, cán bộ công đoàn cần phải phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm của nhau. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn phải triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động số 31-NQ/TU ngày 18/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin. Có như thế, chúng ta mới không ngừng nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP