TIN MỚI NHẤT

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2010 - 2015

Vừa qua (28/7/2015), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với 10 điểm cầu huyện, thị, thành ủy tổng kết công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội nghị

Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đại diện Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn Uỷ ban Mặt trận TQVN và các đoàn thể tỉnh; đại diện Thường trực Đảng ủy và Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Chánh án Toà án nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo: Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh; lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách tư pháp thời gian qua, nét nổi bật là: nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về vai trò của hoạt động tư pháp, vị trí và tầm quan trọng của công tác cải cách tư pháp được nâng lên so với trước. Tổ chức bộ máy các cơ quan tư pháp tiếp tục được củng cố, kiện toàn; chất lượng hoạt động tư pháp được nâng lên. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển đội ngũ cán bộ tư pháp tiếp tục được tăng cường; việc đánh giá, xếp loại cán bộ ngày càng thực chất hơn. Năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ tư pháp được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, pháp luật về tổ chức, hoạt động của luật sư, công chứng, giám định tư pháp và hỗ trợ tư pháp trên địa bàn được tăng cường và đẩy mạnh hơn. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý được đẩy mạnh hơn; phương thức tuyên truyền từng bước được đổi mới; chất lượng trợ giúp pháp lý ngày càng được nâng cao. Vai trò giám sát của cơ quan dân cử đối với các cơ quan tư pháp và hoạt động tư pháp được tăng cường, hiệu quả giám sát được nâng lên.

Để công tác cải cách tư pháp đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan tư pháp tỉnh tổ chức thực hiện tốt 08 nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà Hội nghị đã đề ra. Xây dựng tổ chức đảng các cơ quan tư pháp đảm bảo trong sạch vững mạnh. Xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp có kỹ năng nghề nghiệp, có kiến thức thực tiễn, có phẩm chất đạo đức trong sạch, bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng các yêu cầu của cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Cũng tại Hội nghị này, đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh đối với 01 tổ chức, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách tư pháp nhiệm kỳ 2010 - 2015


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP