TIN MỚI NHẤT

Không ngừng đoàn kết, nỗ lực, phát huy tốt hơn nữa những lợi thế có được để phát triển mạnh mẽ hơn

  • N.Q.T
  • /
  • 28.8.2015 - 10:43

Sáng ngày 26/8/2015, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đức Linh long trọng khai mạc tại Hội trường Huyện ủy Đức Linh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Ngọc Hai – Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và chỉ đạo Đại hội

Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đức Linh

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đã khẳng định: 05 năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn song huyện Đức Linh đã có những bước chuyển mình rất mạnh mẽ, bộ mặt của huyện nhà được đầu tư ngày càng khang trang hơn, kinh tế tiếp tục phát triển, đời sống vật chất – tinh thần của đại bộ phận nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên; những kết quả đạt được trong 05 năm qua là rất quan trọng, là tiền đề vững chắc để Đức Linh phát triển mạnh mẽ hơn trong nhiệm kỳ đến.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, so với các huyện khác, Đức Linh có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp vững chắc với diện tích đất trồng lúa, cây công nghiệp khá lớn trong điều kiện diện tích tưới chủ động không ngừng được mở rộng; công nghiệp chế biến có lợi thế phát triển; mối quan hệ giao thương với các huyện giáp ranh của tỉnh bạn và các tỉnh, thành phát triển của khu vực Đông Nam Bộ như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh khá thuận lợi và ngày càng mở rộng. Do đó, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ và nhân dân huyện Đức Linh phải không ngừng đoàn kết, nỗ lực, phát huy tốt hơn nữa những lợi thế có được để phát triển mạnh mẽ hơn. Trước hết, tập trung lãnh đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội Nghị quyết Đại hội đề ra, khuyến khích phát triển các loại cây trồng, con nuôi lợi thế gắn với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong quá trình sản xuất để không ngừng năng chất lượng sản phẩm. Tăng cường thu hút, kêu gọi đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tạo môi trường đầu tư thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất – kinh doanh; khuyến khích đầu tư chế biến các sản phẩm từ mũ cao su để khắc phục khó khăn do giá mũ cao su thô đang giảm và gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây cao su cũng như thu nhập của công nhân ngành cao su như hiện nay. Tiếp tục khuyến khích, da đạng hóa các loại hình dịch vụ; tăng cường mối quan hệ thương mại – dịch vụ với các huyện giáp ranh của tỉnh bạn và các tỉnh vùng Đông Nam bộ. Huy động tối đa các nguồn lực để chủ động đầu tư các công trình dân sinh – kinh tế thiết yếu trên địa bàn. Chú ý tiếp tục giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện; tăng cường chăm lo công tác y tế, sức khỏe của nhân dân. Làm tốt công tác đào tạo nghề, nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo ngang bằng với mức bình quân chung toàn tỉnh gắn với giải quyết việc làm, hỗ trợ lao động sau khi được đào tạo tìm được việc làm phù hợp. Chăm lo tốt hơn nữa đời sống của các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Huy động tối đa các nguồn lực để đẩy mạnh hơn nữa phong trào xây dựng nông thôn mới vượt kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước nhất là trên các lĩnh vực quản lý tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ rừng. Chú ý hơn nữa việc quy hoạch và quản lý các thị trấn trên gắn với huy động các nguồn lực để chỉnh trang bộ mặt đô thị huyện nhà ngày càng khang trang hơn. Giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống yên bình cho nhân dân; nhất là bảo đảm an ninh nông thôn, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt.

Tập trung xây dựng tổ chức đảng thật sự trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng; tăng cường các biện pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở; phát huy vai trò lãnh đạo của người đứng đầu các cấp ủy; đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên mới. Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, bảo đảm người cán bộ vừa có trình độ chuyên môn, vừa có kỹ năng, nghiệp vụ tốt, có phẩm chất đạo đức tốt, năng động, sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ cấp ủy các cấp thực sự vững mạnh, luôn thống nhất ý chí và hành động để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng và các chi bộ trực thuộc chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, uốn nắn và xử lý các sai phạm ngay từ lúc mới phát sinh.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; chú ý chỉ đạo giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề nổi cộm, bức xúc kéo dài ở cơ sở, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tiếp tục huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để dấy lên mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước; chú ý lãnh đạo, tăng cường công tác phối hợp giữa các đoàn thể cũng như phát huy vai trò của lực lượng cốt cán chính trị trong việc nắm thông tin, tình hình cũng như tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh ở cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng. Lãnh đạo tổ chức tốt việc giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo quy định của Bộ Chính trị.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP