TIN MỚI NHẤT

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tuy Phong lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020: Tập trung thực hiện 11 chỉ tiêu chủ yếu, 04 nhiệm vụ trọng tâm

      Sáng ngày 20/8, Đảng bộ huyện Tuy Phong đã chính thức khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Tiến Phương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh đã đến dự đại hội.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội

     Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: 5 năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, tình hình có lúc, có nơi diễn biến phức tạp, khó lường nhưng Đảng bộ Huyện Tuy Phong đã có nhiều cố gắng, nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ 7, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đạt một số kết quả khá quan trọng. Qua nghe Báo cáo chính trị, nhận thấy những tiềm năng, lợi thế của huyện đang được khai thác và phát huy ngày càng tốt hơn, thúc đẩy kinh tế huyện nhà tiếp tục phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, các chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, thực hiện công tác giảm nghèo đạt kết quả khá tốt. Công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực có nhiều cố gắng; an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn căn bản được giữ vững. Hiện trên địa bàn huyện có một số công trình trọng điểm mang tầm quốc gia và của tỉnh đã và đang được tập trung đầu tư xây dựng, hứa hẹn sẽ tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng trong 5 năm đến Đảng bộ huyện Tuy Phong cần phải thực sự đoàn kết, thống nhất, chủ động xác định hướng đi đúng đắn, năng động, sáng tạo trong cách thực hiện để tận dụng tốt thời cơ, sẵn sàng vượt qua thách thức, đưa huyện nhà phát triển mạnh mẽ, nhanh và bền vững hơn trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt cần quan tâm: Giải quyết tốt các vấn đề xã hội, môi trường phát sinh. Tiếp tục tận dụng những tiềm năng lợi thế có được để tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế toàn diện trên các lĩnh vực. Chú ý phát triển kinh tế thủy sản, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để ngư dân tiếp cận được các nguồn vốn vay đóng tàu công suất lớn gắn với duy trì các tổ đoàn kết sản xuất, nghiệp đoàn nghề cá để đẩy mạnh khai thác xa bờ và đa dạng dịch vụ hậu cần trên biển; Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tiếp tục phát huy thế mạnh về nuôi trồng thủy sản, nhất là tôm giống, cây trồng có lợi thế; Đổi mới hơn nữa công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, bảo đảm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nắm, hiểu và vận dụng tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

        Sau hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, kỷ cương, đoàn kết và nhất trí cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tuy Phong lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 39 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và 22 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; đồng chí Nguyễn Dân trúng cử Bí thư Huyện ủy huyện Tuy Phong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

        Đại hội đã nhất trí thông qua nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp từ nay đến năm 2020: Giá trị sản xuất ngành Công nghiệp – Xây dựng đến năm 2020 đạt 5.733 tỷ đồng, trong đó công nghiệp là 2.813 tỷ đồng, xây dựng là 2.920 tỷ đồng; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đến 2020 đạt 3.389,7 tỷ đồng; sản lượng khai thác thủy sản: 51.000 tấn, sản lượng nuôi trồng thủy sản: 4.000 tấn; sản lượng lương thực: 30.000 tấn; đến năm 2020, có 6/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới; thu ngân sách đạt chỉ tiêu tỉnh giao; thu nhập bình quân đầu người phấn đấu đến năm 2020 là 3.200 USD; tỷ lệ giảm sinh bình quân: 0,02%/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,2 – 1,5%/năm; hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm; phát triển đảng viên trong cả nhiệm kỳ là 650 đảng viên, có 50% cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh hàng năm; mặt trận và các đoàn thể huyện đạt khá trở lên, trong đó có trên 2/3 số tổ chức đạt vững mạnh. Bên cạnh đó, đại hội cũng đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm tới: Hướng mạnh hoạt động của hệ thống chính trị về cơ sở, tăng cường nắm bắt và giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của nhân dân; Tranh thủ nguồn vốn để đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống, trong đó ưu tiên đầu tư cho hạ tầng giao thông, thủy lợi và thương mại; tiếp tục phát huy tiềm năng và lợi thế của huyện để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội gắn với giải quyết tốt các vấn đề xã hội, môi trường phát sinh; Tăng cường củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội./.
 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP