TIN MỚI NHẤT

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến công tác phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm 2015

Sáng 28/10/2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp nghe và cho ý kiến công tác phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận

Tham dự có các đồng chí: Trần Thiết Kế - chuyên viên Ban Nội chính Trung ương Đảng, Lê Tiến Phương - Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan Công an, Kiểm sát, Tòa án, Thanh tra, Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Từ đầu năm đến nay, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tích cực, tạo được nhiều chuyển biến tiến bộ. Trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả hơn. Công tác thanh tra, kiểm tra về phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh; hoạt động giám sát của cơ quan dân cử ngày càng có hiệu quả hơn. Theo yêu cầu của Ban Nội chính Trung ương, tỉnh đã hoàn thành việc rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2014. Qua rà soát, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo chuyển 01 vụ việc có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan CSĐT để xác minh, làm rõ; đồng thời, chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục những mặt còn hạn chế, khuyết điểm mà Đoàn rà soát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nêu.

Về nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng, thủ trưởng các cơ quan lãnh đạo và tổ chức thực hiện có kết quả 07 nhóm vấn đề, trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ, tập trung xử lý có kết quả  các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn. Tích cực thu hồi tài sản tham nhũng nộp ngân sách nhà nước. Đồng thời, giao Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan tham mưu Tỉnh ủy tổ chức nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP