TIN MỚI NHẤT

Hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021
               ĐỂ THỰC SỰ LÀ NGÀY HỘI CỦA TOÀN DÂN

Chỉ còn mười ngày nữa là đến ngày 22/5/2016 – ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây là ngày mà cử tri cả nước nói chung và cử tri tỉnh nhà nói riêng mong đợi để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, chọn ra những người xứng đáng, có tâm, có tầm, hết lòng yêu nước phục vụ Nhân dân. Như vậy làm gì để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân?

Ai cũng kỳ vọng rằng cuộc bầu cử lần này diễn ra dân chủ, đảm bảo công khai, đúng pháp luật, cử tri hưởng ứng tích cực, đi đông, bầu đủ và thành công tốt đẹp. Để mong muốn này thành hiện thực, thiết nghĩ từ nay đến ngày bầu cử, các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục vào cuộc, phát huy vai trò binh chủng của mình để tuyên truyền cho công tác chuẩn bị bầu và tiến hành bầu cử, về tiểu sử ứng cử viên, tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi cấp và của từng đơn vị bầu cử để nhân dân biết, hiểu sâu sắc hơn và trên cơ sở đó chọn ra được những đại biểu xứng đáng đại diện cho dân, thực hiện tốt trách nhiệm của mình trước Nhân dân. Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng các cấp phải xung trận tiếp tục tổ chức cho cử tri là đoàn viên, hội viên của mình tiếp tục học tập Luật, mạn đàm về cơ cấu, tiêu chuẩn đại biểu; hiểu đúng và sâu sắc hơn những điểm mới của cuộc bầu cử lần này để ngày bầu cử sắp tới thực sự là ngày hội của mình – lá phiếu của mình là lá phiếu đầy trách nhiệm, chọn đúng người đại diện cho Dân, lãnh đạo và quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước. Cử tri phải tự mình đi bầu cử, không nhờ người khác bầu cử thay trừ trường hợp quy định khác của Luật định. Cử tri phải hăng hái tiếp xúc với các ứng cử viên, tiếp cận chương trình hành động của từng ứng cử viên, mạn đàm tiểu sử ứng cử viên để hiểu sâu hơn, nhiều hơn về ứng cử viên và từ đó bầu chọn ra những đại biểu có tài, có đức đại diện cho Dân. Các cấp, các ngành cần có kế hoạch đảm bảo về giao thông, thông tin liên lạc, điện… phục vụ tốt cho cuộc bầu cử. Thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử để mọi cử tri yên tâm háo hức, phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

          Mong rằng, từng cấp, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị tùy vào chức năng, nhiệm vụ của mình hãy làm hết sức mình, chuẩn bị chu đáo, kỹ từng khâu, sát từng việc, sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sắp đến diễn ra dân chủ, an toàn, đúng pháp luật, tỷ lệ cử tri đi bầu cao, bầu đủ số lượng đại biểu và thực sự là ngày hội của toàn dân./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP