TIN MỚI NHẤT

Phát động Tháng Công nhân năm 2016

Sáng ngày 08/5/2016, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2016) và phát động “Tháng công nhân” năm 2016 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Quốc tế Lao động (01/5) gắn với lịch sử đấu tranh của giai cấp công nhân thế giới chống chủ nghĩa tư bản, cũng như quá trình hình thành và phát triển của giai cấp công nhân Việt Nam qua các thời kỳ; 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 56 quy định “Người lao động được nghỉ làm việc và hưởng đủ lương trong ngày Quốc tế Lao động”.

Phát động “Tháng công nhân” năm 2016, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu các cấp Công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với việc nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong công nhân, viên chức, người lao động; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, người lao động; tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; đẩy mạnh phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức Công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư nhằm phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; đồng thời, thực hiện nhiều biện pháp để chăm lo tốt hơn đời sống của người lao động. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều người lao động của tỉnh đang gặp khó khăn. Việc phát động “Tháng công nhân” năm 2016 sẽ là hành động thiết thực, tạo nguồn động viên lớn cho người lao động. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tổ chức Công đoàn các cấp trong tỉnh cần có nhiều hoạt động hiệu quả hơn nữa để “Tháng công nhân” có thể lan tỏa đến từng người lao động và người sử dụng lao động. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể cần quan tâm chăm lo giải quyết việc làm, tạo thu nhập và đời sống ổn định cho người lao động; đồng thời, cần phát huy tốt hơn nữa vai trò của người lao động trong tham gia xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Nhân dịp này, đồng chí  Phó Bí thư Tỉnh ủy đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh cố gắng nỗ lực làm việc, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy sáng kiến, lao động sáng tạo, quyết tâm xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng phát triển.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP