TIN MỚI NHẤT

Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI)

Sáng ngày 08/01/2016, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông” trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: 03 năm qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI), Chỉ thị số 28-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) đạt nhiều chuyển biến tiến bộ; nổi rõ là: Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt pháp luật về trật tự, an toàn giao thông được đẩy mạnh, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong nhân dân, nhất là trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khi tham gia giao thông. Các cơ quan, các lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắn với việc triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; qua đó, đã phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông; công tác quản lý phương tiện và người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được thực hiện chặt chẽ hơn, nhất là xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ, quá tải. Qua từng năm, tai nạn giao thông giảm cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số hạn chế: Công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có mặt còn hạn chế, chưa đồng bộ; đáng chú ý, vẫn còn một bộ phận người dân chưa thể hiện được ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ nhiều nơi bị xuống cấp, nhưng chưa được duy tu, sửa chữa kịp thời, chưa bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, chưa bảo đảm hoạt động giao thông, vận tải an toàn. Công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông và công tác quản lý người điều khiển phương tiện giao thông chưa đều khắp trên địa bàn và có mặt còn hạn chế. Việc kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, che khuất tầm nhìn; tình trạng người dân tự ý mở đường ngang dân sinh qua đường sắt vẫn còn xảy ra ở một số địa phương. Tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép về đêm chưa được xử lý triệt để. Tình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông còn diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng chưa vững chắc; số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông còn cao; đặc biệt, tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng tiếp tục tăng.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI), Chỉ thị số 28-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh nhằm tiếp tục kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Riêng năm 2016, phấn đấu giảm 10% tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí so với năm 2015.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP