TIN MỚI NHẤT

Xây dựng đội ngũ thầy thuốc Bình Thuận "Sáng về y đức, sâu về y lý và giỏi về y thuật"

Đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh uỷ tại buổi gặp mặt các thầy thuốc ưu tú và đại diện các cơ quan, đơn vị trong ngành y tế tỉnh Bình Thuận nhân Kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955-27/02/2016 vừa diễn ra chiều qua (25/02/2016). 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời chúc mừng tới các thầy thuốc ưu tú và hơn 5.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế tỉnh. Đồng chí khẳng định: Trong những năm vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song ngành y tế luôn phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn, rèn luyện đạo đức, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Những đóng góp của ngành là rất đáng trân trọng, đáng tự hào, tạo tiền đề từng bước xây dựng nguồn lực vững chắc cho tỉnh góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh uỷ tặng hoa các thầy thuốc ưu tú tại buổi gặp mặt 

Để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của công tác y tế đã xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và trong các kế hoạch, chiến lược bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đồng chí đề nghị ngành y tế tỉnh quan tâm nữa công tác y tế dự phòng; kiểm soát, khống chế dập tắt kịp thời, không để xảy ra các loại dịch bệnh. Thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh các tuyến từ tỉnh đến cơ sở; tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ. Duy trì, củng cố và giữ chuẩn quốc gia về y tế; đổi mới cơ chế quản lý ở các bệnh viện công lập theo hướng tự chủ; tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh các bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập. Triển khai có hiệu quả Luật Bảo hiểm y tế, phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân, đến năm 2020 có trên 80% dân số tham gia bảo hiểm y tế. Tạo điều kiện thuận lợi và huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư trang thiết bị, phát triển mạng lưới y tế cả công lập và ngoài công lập để phát triển chuyên môn kỹ thuật cao; triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp chẩn đoán, hội chẩn, xử lý điều trị từ xa kể cả trong trong phẫu thuật nhằm tranh thủ đội ngũ chuyên môn y tế giỏi, kỹ thuật cao của các bệnh viện Trung ương và khu vực.

 Đồng chí cũng lưu ý lãnh đạo ngành y tế cần khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên ngành y được học tập, cập nhật kiến thức để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn; thực hiện tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh…

Nhân dịp này, đồng chí cũng tặng hoa cho các thầy thuốc ưu tú và mong muốn đội ngũ thầy thuốc tiếp tục xây dựng phát huy truyền thống "Sáng về y đức, sâu về y lý và giỏi về y thuật" của ngành.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP