TIN MỚI NHẤT

Tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015

Ngày 11/01/2016, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị mở rộng tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015, đề ra nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng, chống tham nhũng năm 2016. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong tập thể Thường trực Tỉnh ủy; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí Tỉnh ủy viên; thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh; bí thư các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc; chủ tịch HĐND, UBND, UBMT các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các đơn vị: thanh tra, công an, kiểm sát, tòa án các huyện, thị xã, thành phố; chủ nhiệm UBKT và chánh văn phòng các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Từ đầu năm đến nay, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tích cực, tạo được nhiều chuyển biến tiến bộ. Trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả hơn. Công tác thanh tra, kiểm tra về phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh; hoạt động giám sát của cơ quan dân cử ngày càng có hiệu quả hơn. Năm 2015, các ngành, các cấp tiếp tục xử lý 35 vụ/46 người có hành vi tham nhũng, tiêu cực (năm trước chuyển sang 22 vụ, phát hiện mới 13 vụ). So với cùng kỳ năm 2014, số vụ tham nhũng, tiêu cực phát hiện giảm 50%, số vụ việc được phát hiện qua công tác tự kiểm tra nội bộ tăng đáng kể (tăng 25%). Những vụ việc, vụ án tham nhũng phức tạp, kéo dài, những vụ án được dư luận quan tâm được tập trung chỉ đạo giải quyết và xử lý nghiêm; trong số 35  vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực mà các cấp, các ngành phải thụ lý, giải quyết năm 2015 (trong đó có 27 vụ tham nhũng, 08 vụ liên quan đến kinh tế, chức vụ); đến nay đã xử lý xong 20 vụ (trong đó có 06/13 vụ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi chỉ đạo); đang tiếp tục xử lý 15 vụ; thu hồi tài sản được gần 6,6 tỉ đồng (đạt tỉ lệ 28,07%).

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng, chống tham nhũng năm 2016, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng, thủ trưởng các cơ quan lãnh đạo và tổ chức thực hiện có kết quả 07 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể, thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa và tập trung xử lý có kết quả  các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn. Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng”, nhằm từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP