TIN MỚI NHẤT

Các cấp ủy, tổ chức đảng cần tăng cường lãnh đạo thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”

  • H.M.T
  • /
  • 29.4.2016 - 16:34

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh uỷ tại Hội nghị tổng kết 05 năm (2011 - 2015) thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” vừa diễn ra ngày 26/4/2016 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh, trong 05 năm qua, toàn tỉnh đã vận động được hơn 101 tỷ đồng và đã trao 100.562 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên; trong đó đã hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn gần 16 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trường lớp 9,5 tỷ đồng...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn An –Phó Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban Chỉ đạo cuộc vận động và ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm góp phần hỗ trợ chăm lo những em học sinh gặp khó khăn được tiếp tục đến lớp.

Để cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp tục đạt được mục tiêu cao hơn trong thời gian đến, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị ở cấp mình phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực ủng hộ tham gia Cuộc vận động. Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp chú ý đa dạng hóa các hình thức vận động; quản lý, sử dụng quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” đúng mục đích, đúng đối tượng; xét, cấp học bổng kịp thời cho học sinh, sinh viên bảo đảm chặt chẽ. Các cơ quan thông tin - truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm đưa cuộc vận động lan tỏa rộng rãi hơn trong xã hội. Các trường học và thầy cô giáo cần quan tâm đúng mức cho công tác nắm tình hình của từng em học sinh, sinh viên; phối hợp với các cơ quan, tổ chức, gia đình để chăm lo, giúp đỡ kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các em bám trường, bám lớp, hăng say học tập.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP