TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy dự hội nghị triển khai công tác năm 2016 ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận

Sáng nay 15/01/2016, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2016. Tham dự có đồng chí Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Vụ và Viện Kiểm sát cấp cao 3 tại thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những nổ lực, cố gắng và những kết quả ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh đã đạt được trong năm qua. Nổi rõ là, Viện kiểm sát hai cấp đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng trong công tác xử lý tố giác, tin báo về tội phạm; đã truy tố một số lượng khá lớn các vụ án hình sự trong đó có nhiều vụ án trọng điểm, phức tạp, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm. Công tác kiểm sát việc bắt, tạm giữ, tạm giam có nhiều chuyển biến tích cực. Thông qua công tác kiểm sát, Viện kiểm sát hai cấp đã ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị, yêu cầu cơ quan liên quan khắc phục những vi phạm trong quá trình tiến hành tố tụng, bảo đảm cho việc điều tra, truy tố, xét xử được đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, góp phần bảo vệ pháp chế XHCN, bảo vệ quyền tự do dân chủ của công dân; công tác kiểm sát thi hành án hình sự cũng được chú trọng, nhất là kiểm sát việc quản lý giáo dục những người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại UBND xã, phường, thị trấn; kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động cũng đạt nhiều tiến bộ hơn. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc trách nhiệm của ngành được quan tâm đúng mức. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chú trọng; đội ngũ cán bộ, công chức của ngành ngày càng trưởng thành, toàn ngành không xảy ra vụ việc tham nhũng, tiêu cực. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, khuyết điểm của ngành trong năm qua và yêu cầu cần sớm có những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Về nhiệm vụ năm 2016, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Toàn ngành Kiểm sát cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đảm bảo việc bắt, tạm giam, tạm giữ tuân thủ đúng quy trình, quy định của pháp luật; đảm bảo việc điều tra, truy tố, xét xử được đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không để xảy ra oan sai, không để sót, lọt tội phạm. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là đội ngũ cán bộ có chức danh tư pháp có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, những người luôn công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; không ngừng nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Đồng thời, tổ chức tốt các phong trào thi đua, chú ý xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy toàn ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP