TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Sáng ngày 14/12/2021, đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng chủ trì Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Điểm cầu tại tỉnh Bình Thuận có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Hội nghị được kết nối đến các điểm cầu của 10 huyện, thị xã, thành phố.

Hình ảnh tại điểm cầu Bình Thuận

Với quan điểm phát huy mạnh mẽ tư duy đổi mới được khởi xướng từ Đại hội VI (1986), đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, vì lợi ích quốc gia đân tộc, Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế đã chứng tỏ tính đúng đắn và ngày càng được phát triển, hoàn thiện. Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã chỉ ra những thành tựu của công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước trong 35 năm qua.

Trong giai đoạn phát triển chiến lược mới của đất nước, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nêu rõ nhiệm vụ “Tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước. Xây dựng nền ngoại giao Việt Nam toàn diện và hiện đại với ba trụ cột là đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân”. Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương đã có các tham luận để đánh giá sâu sắc, toàn diện công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra những nhóm giải pháp để triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ví đường lối đối ngoại của Việt Nam là một đường lối đối ngoại đặc biệt, mang hình ảnh của “cây tre Việt Nam” vừa mềm dẻo, vừa vững chắc, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Tổng Bí thư đề nghị toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại của quốc gia dựa trên 03 trụ cột: Đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân; đưa các quan hệ đối ngoại của đất nước đi vào chiều sâu, thực chất, tích cực, thực hiện tốt bài học “dĩ bất biến, ứng vạn biến” trên cơ sở quan điểm bảo vệ tối cao lợi ích dân tộc và tôn trọng luật pháp quốc tế./.

Đinh Phi Pha

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP