TIN MỚI NHẤT

Giao ban công tác dân vận quý III năm 2021

Sáng ngày 21/10/2021, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban công tác dân vận quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đao tai Hội nghị

Trong quý III năm 2021, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; đã có các hoạt động thiết thực hỗ trợ các đối tượng, địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ nhân dân trong khu cách ly, khu phong tỏa chặt, các đối tượng khó khăn, các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; chủ động chắc tình hình, tâm trạng, tư tưởng của nhân dân, nhất là về đời sống, việc làm của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh các hoạt động của cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hỗ trợ nhân dân Bình Thuận và một số tỉnh bạn; cử lực lượng tham gia phòng, chống dịch… Công tác dân vận chính quyền, công tác dân vận của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; của lực lượng vũ trang có nhiều đổi mới về nội dung hoạt động, đạt được nhiều kết quả tích cực trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đã tập trung công tác vận động, bồi thường, giải phóng mặt bằng, công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam (đoạn qua địa bàn tỉnh) đảm bảo tiến độ. Tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo sinh hoạt tôn giáo theo quy định phòng, chống dịch. Tăng cường nắm tình hình để tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề, vụ việc phát sinh, bức xúc trong nhân dân, của doanh nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp rà soát tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện tốt công tác dân vận; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện Quyết định số 2780/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh để góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và sớm thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Trên cơ sở đó, phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống của nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, không chủ quan lơ là, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, tâm trạng, những khó khăn bức xúc, các vấn đề vụ việc phát sinh trong cuộc sống của đoàn viên, hội viên, nhân dân để kịp thời phối hợp giải quyết hoặc tham mưu, đề xuất cấp ủy chính quyền giải quyết; trong đó, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ an sinh xã hội trong điều kiện “bình thường mới” như hiện nay; tập trung vào số lao động mất việc làm, số người thuộc diện chính sách bị mắc Covid-19, số dân cư các khu vực phong tỏa…; có thể tính đến hỗ trợ những đối tượng chưa được tiêm vắc-xin nhưng cuộc sống, sinh kế gặp khó khăn do thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19; đồng thời, chú trọng các biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động. Các đơn vị lực lượng vũ trang tập trung đẩy mạnh công tác dân vận, tiếp tục xây dựng mối quan hệ gắn bó với nhân dân; tổ chức các hoạt động phù hợp để hỗ trợ nhân dân, nhất là trong dịp cuối năm thường xảy ra thiên tai, bão lũ. Các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, chuẩn bị chương trình, kế hoạch công tác năm 2022. Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động theo định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước. Chỉ đạo rà soát, bổ sung đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để hỗ trợ; chỉ đạo tổ chức dạy và học ở các cấp phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP