TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy bàn giải pháp phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới

  • HMT
  • /
  • 21.9.2021 - 17:5

Sáng 20/9/2021, tập thể Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các giải pháp phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới. Đồng chí Dương Văn An – Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng dự tại điểm cầu phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn có các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Tại các điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế cấp huyện.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, tính đến ngày 19/9/2021, toàn tỉnh ghi nhận 2.985 ca mắc Covid-19; 4.077 người đang cách ly (trong đó 646 người đang cách ly tại các cơ sở y tế, 18.385 tại khu cách ly tập trung tại các địa phương và 231 cách ly tại cơ sở cách ly tập trung có thu phí); đã có trên 17.000 lượt người đã được tiêm vắc xin.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trước diễn biến phức tạp của đợt bùng phát trở lại dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo và chủ động tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc” nên công tác phòng, chống dịch, điều trị người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện nay số ca mắc Covid-19 có xu hướng giảm dần, tỉnh ta cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các địa phương cần tính toán cụ thể và có biện pháp phù hợp trong việc phục hồi hoạt động kinh tế.

Tại buổi làm việc, một số địa phương đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh tăng cường công tác tìm nguồn bổ sung vắc xin để tiêm cho người dân; tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất tại các Trung tâm Y tế của các huyện để đáp ứng tốt hơn yêu cầu xét nghiệm sàng lọc và điều trị các bệnh nhân Covid-19; từng bước nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội đối với những địa phương đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh nghiên cứu xây dựng phương án, kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương phù hợp trong điều kiện bình thường mới theo nguyên tắc “Bình thường mới vùng xanh, nới lỏng vùng vàng, vùng cam, kiểm soát chặt chẽ những nơi có mức độ nguy cơ cao ở phạm vi hẹp”. Tăng cường phân cấp, phân quyền cho các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các địa phương căn cứ tình hình thực tế và điều kiện dịch tễ, khả năng khống chế dịch Covid-19 của địa phương mình để quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp nhưng phải bảo đảm chủ động, ứng phó nhanh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh tiếp tục phát sinh trên địa bàn.

Ủy ban nhân dân tỉnh sớm ban hành kế hoạch, chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, xác định “sống chung” an toàn với dịch Covid-19 để có giải pháp cụ thể…

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế và các địa phương sớm thực hiện phương án thí điểm việc cách ly y tế tại nhà đối với những người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 và người từ vùng dịch trở về địa phương để phòng, chống Covid-19; quá trình triển khai theo phương châm vừa làm, vừa rút kinh nghiệm.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP