TIN MỚI NHẤT

Lãnh đạo tỉnh thăm, làm việc với một số đơn vị y tế về công tác phòng, chống Covid-19

  • HMT
  • /
  • 2.12.2021 - 17:26

Sáng 02/12/2021, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết về công tác phòng, chống Covid–19. Cùng đi có đồng chí Bố Thị Xuân Linh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, báo cáo với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Đinh Thế Hùng – Giám đốc trung tâm cho biết: Kể từ khi đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đến nay (tính từ ngày 27/4 đến 01/12/2021), toàn tỉnh đã ghi nhận trên 17.000 ca mắc covid-19, tập trung chủ yếu tại thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi và huyện Tuy Phong. Trung tâm đã xét nghiệm trên 1.385.000 mẫu. Trong thời gian cao điểm, Trung tâm đã huy động 50% nhân viên trong tổng số 165 người của đơn vị để tăng cường, hỗ trợ cho các địa phương thực hiện phòng, chống dịch. Cường độ làm việc của cán bộ, nhân viên khá cao, không có thời gian nghỉ ngơi, có khi phải kéo dài từ 12 – 14 giờ/ngày để thực hiện công tác phòng, chống dịch. Hiện nay, đã có một số cán bộ, nhân viên của Trung tâm bị nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, chế độ, chính sách hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch vẫn chưa được triển khai thực hiện.

Sau khi nghe Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo khái quát tình hình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm trong hoạt động phòng chống dịch. Đồng chí cũng mong muốn Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt nhiệm được giao, bảo đảm mục tiêu cao cả là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Đối với những khó khăn, vướng mắc hiện nay, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết: Tỉnh sẽ sớm cân đối các nguồn chi để hỗ trợ kịp thời cho lực lượng y tế; đồng thời đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng quan tâm hỗ trợ cho Trung tâm đủ điều kiện để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Bệnh viện báo cáo khái quát tình hình điều trị Coovid-19 tại đây. Theo đó, tính đến ngày 02/12/2021, Bệnh viện đang quản lý 10 cơ sở thu dung, đã điều trị 3.730 bệnh nhân; hiện vẫn còn 858 bệnh nhân. Tuy nhiên, đơn vị đang gặp phải nhiều khó khăn như: Thiếu hụt nhân lực để tổ chức hoạt động tại các cơ sở thu dung. Cơ sở thu dung, điều trị được trưng dụng từ các trường học, trường nghề nên không phù hợp để điều trị bệnh nhân covid-19; kinh phí xử lý rác thải y tế chưa được cấp; việc mua sắm các vật dụng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch còn nhiều khó khăn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị tập thể Giám đốc Bệnh viện cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt công tác khám, điều trị cho bệnh nhân. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh và Sở Y tế quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện tốt việc  điều thị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam cần quan tâm, phân bổ kịp thời vật tư y tế, nhu yếu phẩm từ các mạnh thường quân đóng góp để phục vụ các cơ sở thu dung, điều trị, nhất là ở các bệnh viện dã chiến.

Đến thăm, làm việc tại Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn mà Trung tâm đang gặp phải trong quá trình hoạt động; đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Trung tâm trong công tác phòng chống dịch. Trong thời gian tới, Trung tâm cần tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ sự an toàn, tính mạng của nhân dân trước đại dịch covid-19...


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP