TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với đội ngũ y, bác sỹ ngành Y tế của tỉnh về công tác phòng, chống Covid - 19

  • HMT
  • /
  • 1.9.2021 - 18:35

Chiều ngày 01/9/2021, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với đội ngũ y, bác sỹ ngành Y tế của tỉnh để trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến về công tác phòng, chống Covid - 19. Cùng dự làm việc tại các điểm cầu của tỉnh có đồng chí Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Y tế và một số cơ quan, đơn vị liên quan. Tại các điểm cầu của các địa phương có các đồng chí Bí thư cấp ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện; lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế cho biết, từ ngày 27/4/2021 đến ngày 31/8/2021, toàn tỉnh ghi nhận 2.295 ca mắc Covid-19 (thị xã La Gi 1.580 ca, thành phố Phan Thiết 461 ca, Tánh Linh 72 ca, Tuy Phong 40 ca, Hàm Tân 36 ca, Hàm Thuận Nam 30 ca, Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình mỗi nơi 26 ca, Đức Linh 24 ca). Trong đó, có 887 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, 1.388 ca đã điều trị khỏi và 24 ca tử vong. Công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh, cách ly, khoanh vùng, xử lý môi trường tiêu độc, khử trùng được triển khai quyết liệt, kịp thời. Toàn tỉnh đã điều tra, giám sát được 4.952 trường hợp F1 và 7.990 trường hợp F2; xét nghiệm trên 900.000 mẫu; tiêm vắc xin được gần 91.0000 liều. Đã thiết lập được 125 cơ sở cách ly có thể bố trí cho 12.000 người; có 38 cơ sở điều trị với 5.200 giường bệnh… Hiện nay, thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg; các huyện còn lại thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thảo luận tại buổi làm việc, nhiều đại biểu cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid – 19 còn kéo dài, vì vậy tỉnh cần quyết liệt hơn trong công tác phong toả, các ly, kiểm soát đề phòng lây nhiễm chéo; đồng thời, có giải pháp phù hợp để vừa phòng chống Covid -19, vừa khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với ổn định xã hội. Tăng cường bổ sung trang thiết bị, mua sắm thêm máy thở, bình ô xy cho các đơn vị thu dung và điều trị theo mô hình tháp 3 tầng của Bộ Y tế, nhất là thiết bị phục vụ ở tầng II và tầng III… Tổ chức tốt việc tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các đối tượng như người trên 65 tuổi, giáo viên, lực lượng vận chuyển hàng hoá (shipper) cùng với việc phân bổ lượng vắc xin phù hợp cho các địa phương....

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp, hiến kế của đội ngũ y, bác sỹ ngành Y tế đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid - 19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nêu rõ, công tác phòng, chống dịch Covid - 19 của tỉnh đi đúng hướng; tỉnh đã chủ động phát huy nội lực, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch; việc áp dụng giãn cách xã hội ở các địa phương được triển khai thực hiện khá kịp thời, nhờ đó góp phần hạn chế được nguy cơ dịch lan rộng. Tuy nhiên, số ca tử vong vẫn còn nhiều và tỉnh thuộc nhóm nguy cơ cao so với cả nước. Số lượng ca nhiễm gần đây tuy có giảm nhưng còn khá cao (khoảng 50 ca/ngày) và vẫn xảy ra dai dẳng ở nhiều nơi, nhất là ở các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và cả trong cộng đồng. Vì vậy, công tác triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phải bảo đảm đồng bộ, quyết liệt hơn; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Trong thời gian tới, các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp như: tổ chức giãn cách xã hội, khoanh vùng, phong tỏa, cách ly; xét nghiệm sàng lọc để bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng; tổ chức tiêm vắc xin; điều trị bệnh nhân; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho nhân dân và khôi phục hoạt động sản xuất để bảo đảm phát triển kinh tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, sắp tới khi lượng vắc xin tiếp tục về tỉnh, tỉnh sẽ ưu tiên vắc xin cho thị xã La Gi, vùng đỏ và các đối tượng có nguy cơ cao nhằm hạn chế ca nhiễm và tử vong. Đối với công tác điều trị, cần chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đối phó với các tình huống cao hơn, phức tạp hơn. Bên cạnh đó, cần nâng cấp Khoa hồi sức, cấp cứu của các cơ sở y tế để phục vụ tốt việc điều trị bệnh nhân. Đồng chí Bí thư cấp ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện cùng với lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố cần khẩn trương xây dựng phương án bổ sung nhân lực cho ngành y tế; trong đó chú ý huy động đội ngũ y bác sỹ đã nghỉ hưu, lực lượng y tế tư nhân, thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid - 19 gắn với thực hiện tốt công tác hướng dẫn, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng này bảo đảm an toàn, hiệu quả trong quá trình phòng, chống dịch…


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP