TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà gia đình Thương binh - Liệt sĩ tại huyện Đức Linh

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), chiều ngày 25/7/2023, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm động viên, tặng quà cho 3 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đức Linh.

Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và lãnh đạo các phòng, ban liên quan của huyện Đức Linh.

(Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy thăm hỏi sức khỏe Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lang)

Tại xã Mê Pu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lang (Chức), có chồng là liệt sĩ Lê Văn Hộ và 1 con là liệt sỹ Lê Chức. Đến thăm và tặng quà ông Lê Phước Lâm là Bệnh binh 61%, Thương binh 55%, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã động viên ông Lâm tiếp tục tham gia Hội nạn nhân chất độc da cam xã Mê Pu, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

(Thăm, tặng quà ông Lê Phước Lâm - Thương bệnh binh)

Tại xã ĐaKai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm ông Vũ Xuân Tiến, thương binh 25%. Ông Tiến hiện đã già yếu, sống cùng vợ trong căn nhà hư hỏng nặng, không có khả năng tu sửa. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà và hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa, để gia đình ông Tiến có được căn nhà khang trang hơn.

(Thăm, tặng quà gia đình ông Vũ Xuân Tiến - Thương binh)

Đến thăm các gia đình, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống các thành viên gia đình chính sách, chúc Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình người có công với cách mạng nhiều sức khỏe, sống vui, sống khỏe. Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc với sự cống hiến của các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thương binh - liệt sĩ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, các gia đình chính sách tiếp tục động viên các thành viên trong gia đình phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp, giữ vững danh hiệu “Gia đình cách mạng gương mẫu”. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa chế độ chính sách đối với đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng để đạt mục tiêu hộ người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Đại diện các gia đình chính sách, người có công đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn tình cảm sâu sắc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí đại diện các cơ quan, ban, ngành các cấp quan tâm đến đời sống các gia đình người có công trong thời gian qua. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn, góp phần tiếp thêm sức mạnh để các gia đình chính sách xoa dịu nỗi đau chiến tranh, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống./.

 


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP