TIN MỚI NHẤT

Đại hội Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, với sự tham gia của 55/57 đoàn viên công đoàn cơ quan; đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trần Tới - Tỉnh ủy viên - Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Trần Ngọc Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh. 

Trong thời gian diễn ra Đại hội, Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy đã thực hiện đầy đủ các nội dung: Thông qua các dự thảo báo cáo về kết quả phong trào thi đua, hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028 và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn, nhiệm kỳ 2017 – 2023; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo báo cáo và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội; bầu Ban Chấp hành Công đoàn khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tại Đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, tham luận, đóng góp cho dự thảo báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn, báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ 2017-2023, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028, đánh giá những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, những yếu kém tồn tại, những nguyên nhân đạt được cũng như chưa đạt được, từ đó rút ra những bài kinh nghiệm thiết thực cho nhiệm kỳ tiếp theo. Đại hội đã đề ra những giải pháp cơ bản mà Ban Chấp hành khóa mới cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng thời, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên và người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và phấn đấu không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và Nghị quyết của Công đoàn đề ra trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã sáng suốt, lựa chọn và bầu ra BCH Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 07 đồng chí để gánh vác trọng trách và nhiệm vụ Đại hội giao phó; đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Đại hội lần này cũng đã bầu được 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết để tham gia Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 trong thời gian tới.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã tổ chức họp phiên thứ nhất để bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Giáp Thanh Hoàng được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Nguyễn Quang Hồng Vũ tái cử chức danh Phó Chủ tịch Công đoàn. Tại phiên họp này, Ban Chấp hành Công đoàn đã bầu Ủy ban Kiểm tra Công đoàn gồm 03 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ánh - Ủy viên BCH Công đoàn khóa XVII được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn. Đại hội nhất trí thông qua các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, trong đó có chỉ tiêu: Phấn đấu mỗi công đoàn viên ủng hộ kinh phí để thực hiện phần việc thăm, tặng quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, khẳng định vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên ốm đau, bệnh tật. Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này trong suốt nhiệm kỳ 05 năm của Công đoàn. Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở được thực hiện trong tình hình mới, có nhiều thuận lợi, song cũng không ít khó khăn. Tuy vậy thành công của Đại hội là nguồn sức mạnh mới cho Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào chương trình hoạt động, tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh. Góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước. Với niềm tin tưởng đó, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy sẽ phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Nghị quyết của Đại hội đã đề ra.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP