TIN MỚI NHẤT

ĐỒNG CHÍ DƯƠNG VĂN AN - BÍ THƯ TỈNH ỦY LÀM VIỆC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHAN THIẾT

Ngày 21/4/2023, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Trường Đại học Phan Thiết về tình hình hoạt động của Trường trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Thuận Bích - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Tỉnh đoàn Thanh niên; đại diện Thường trực Thành ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết và Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm của Trường Đại học Phan Thiết.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, Nhà giáo ưu tú, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Võ Khắc Thường - Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết cho biết: Trường Đại học Phan Thiết hiện có 16 ngành đại học (tăng 11 ngành so với năm 2009), 03 ngành sau đại học, quy mô 2.500 sinh viên đại học và 124 học viên trình độ thạc sĩ. Đội ngũ giảng viên của trường là 183 người, trong đó: 14 Phó Giáo sư, 33 Tiến sĩ, 89 Thạc sĩ, 32 Kỹ sư và Cử nhân). Trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng 07 chương trình đào tạo trình độ đại học và 01 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ vào năm 2022. Chất lượng đào tạo của Trường phù hợp với khung trình độ Quốc gia, là một trong 30 trường đại học đầu tiên được gắn sao tại Việt Nam và ASEAN. Đến nay, đã có 4.505 sinh viên và 402 học viên cao học tốt nghiệp ra trường, với tỷ lệ có việc làm trên 90%. Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết cũng đã nêu một số khó khăn, bất cập và kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm.

Phát biểu buổi làm việc, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả hoạt động của Trường trong thời gian qua; đồng thời, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Phan Thiết, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh. Đồng chí ủng hộ định hướng cũng như chiến lược phát triển của Trường Đại học Phan Thiết trong thời gian tới, trong đó có việc nâng cao chất lượng và phát triển đào tạo ngành, nghề mới, xây dựng hoàn thiện về cơ sở vật chất, đào tạo bảo đảm hài hòa giữa giảng dạy về lý thuyết và thực hành, nhất là  nâng cao chất lượng thực hành, đảm bảo cho sinh viên ra trường có năng lực thực tiễn, góp phần tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường.

Để thực hiện tốt định hướng phát triển của Trường trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Trường không ngừng củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý có năng lực; đẩy mạnh công tác tuyển sinh; nghiên cứu phát triển những ngành, nghề mới, nhất là lĩnh vực xã hội và nhân văn; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng phát triển nhân lực; tham gia nghiên cứu khoa học vào các ngành, nghề, lĩnh vực mà tỉnh đang có tiềm năng, lợi thế để áp dụng vào thực tiễn; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu dạy và học theo hướng hiện đại, văn minh. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ban, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết tiếp tục hỗ trợ và kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà trường hoạt động và không ngừng phát triển.                                     


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP