TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

  • HMT
  • /
  • 16.8.2022 - 13:48

Trong phiên họp sáng ngày 15/8/2022, đồng chí Dương Văn An – Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc để nghe báo cáo về một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Cùng dự phiên họp có đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế và một số, sở, ban, ngành có liên quan.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ khi dịch Covid-19 bùng phát (ngày 27/4/2021) đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 52.633 ca mắc và 476 ca tử vong liên quan đến Covid-19, hiện còn 55 ca đang được điều trị tại các cơ sở y tế hoặc điều trị tại nhà. Bên cạnh đó, Sở Y tế đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ tiêm vắc xin cho một số nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh còn thấp hơn mức bình quân chung của cả nước. Trong đó, tỷ lệ tiêm mũi 3 (mũi nhắc lại lần 1) cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 61,1% (cả nước đạt 74%,), tiêm cho các đối tượng từ 12 đến 17 tuổi đạt 23,7% (cả nước đạt 43,8%,); tiêm cho trẻ từ 05 đến 11 tuổi mũi 1 đạt 57,6% (cả nước đạt 76,3%,), tiêm mũi 2 đạt 33,8% (cả nước đạt 44,5%,)…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 38/NQ-CP, ngày 17/3/2022 của Chính phủ về ban hành Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng bảo đảm tuyệt đối an toàn và hoàn thành các mục tiêu tiêm vắc xin theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không để tình trạng tồn vắc xin hoặc phải trả lại vắc xin trong khi tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại địa phương đạt thấp.

Phát huy tốt vai trò của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; chú ý nêu cao vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng rà soát các quy định hiện hành, sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thanh toán nợ cho các đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 ở thời điểm dịch bùng phát trước đây và kinh phí xử lý rác thải y tế từ các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP