TIN MỚI NHẤT

Hội nghị tiếp xúc cử tri, đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với nhân dân huyện Hàm Thuận Nam

Sáng ngày 24/6/2022, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri, đối thoại với nhân dân huyện Hàm Thuận Nam. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam.

Buổi đối thoại diễn ra trong không khí rất sôi nổi, các ý kiến góp ý chân thành, thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng, thể hiện quyết tâm và mong muốn, cử tri và nhân dân huyện Hàm Thuận Nam gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến lãnh đạo tỉnh những tâm tư nguyện vọng, khó khăn, bức xúc trong cuộc sống, về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và nhiều vấn đề khác như: Công tác quản lý Nhà nước về quản lý đất đai, khoáng sản, môi trường, xây dựng, đường giao thông, an sinh xã hội, trong đó có nhiều ý kiến đề xuất các giải pháp nâng cao đời sống nhân dân và xây dựng huyện Hàm Thuận Nam nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung ngày càng phát triển hơn.

 Những nội dung phản ánh, kiến nghị của nhân dân tại buổi đối thoại được đại diện lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và các sở, ngành liên quan giải đáp trực tiếp, thấu tình đạt lý. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin, giải trình thêm một số vấn đề liên quan như: Công trình đập ngăn mặn Sông Phan đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng kinh phí là 19 tỷ đồng, hệ thống mương thoát nước dọc 2 bên Quốc lộ 1A (đoạn từ ngã ba km 30 lên đến Trạm Y tế thị trấn Thuận Nam), các tuyến đường kết nối liên huyện, liên xã; hệ thống nước sinh hoạt hợp vệ sinh, việc xử lý bãi rác Bình Tú…; đồng thời, phân công các sở, ngành, UBND huyện Hàm Thuận Nam sớm giải quyết và gửi thông báo về cho nhân dân biết.

 Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cám ơn bà con nhân dân đại diện cho cử tri của huyện Hàm Thuận Nam đã tham gia ý kiến với tinh thần xây dựng cao; qua đó, giúp cho lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành chức năng nắm rõ hơn tình hình thực tế tại địa phương và những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của nhân dân trong đời sống để tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Đồng thời chỉ đạo, sau buổi đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và huyện cần nghiêm túc thực hiện những vấn đề đã trao đổi hôm nay để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con nhân dân huyện Hàm Thuận Nam tiếp tục đóng góp thêm nhiều ý kiến để xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng thôn, khu phố đạt chuẩn văn hóa, văn minh, an toàn và sạch đẹp; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của huyện Hàm Thuận Nam và của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Thuận Nam tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và kịp thời giải quyết các đề xuất, kiến nghị của người dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Quan tâm nâng cao đời sống của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong lao động, sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần ngày một tốt hơn./.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP