TIN MỚI NHẤT

BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH (KHÓA XIV) THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐẾN NĂM 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Sáng ngày 10/3/2021, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) lần thứ 19 cho ý kiến và thông qua Nghị quyết của Tỉnh ủy (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong bối cảnh hiện nay chuyển đổi số là xu thế và yêu cầu tất yếu trong; tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, tạo điều kiện để các địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Với mục tiêu chung đề ra là chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện, trọng tâm là phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; đổi mới căn bản, toàn diện về phương pháp, cách thức hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống chính trị, quản trị nhà nước, doanh nghiệp và phương thức sống, làm việc của người dân thông qua chuyển đổi số. Để đạt mục tiêu đề ra, dự thảo Nghị quyết đề cập đến 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Hoàn thiện cơ chế, chính sách gắn với phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số. Huy động nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng số đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Đẩy mạnh phát triển chính quyền số, xã hội số, kinh tế số và các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số. Tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong quá trình chuyển đổi số.

          Phát biểu kết luận, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thống nhất với ý kiến góp ý của các đại biểu để điều chỉnh một số nội dung nêu trong dự thảo Nghị quyết cho phù hợp hơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, mục tiêu của dự thảo đề ra đòi hỏi phải có sự quyết tâm nỗ lực không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động thực tiễn, gắn giữa sự thay đổi về quan điểm, nhận thức trong công việc hàng ngày với đầu tư hạ tầng số ngày càng hoàn thiện, hiện đại để thúc đẩy chuyển đổi số tốt hơn. Quá trình chuyển đổi số không chỉ diễn ra trong bộ máy hệ thống chính trị mà còn phát triển ở xã hội, với sự tham gia của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Về nhóm các nhiệm vụ giải pháp, ngoài 8 lĩnh vực ưu tiên trong chuyển đổi số, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần nghiên cứu xem xét thêm lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

          Với sự nhất trí cao, tại Hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết thống nhất thông qua Nghị quyết của Tỉnh ủy (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP