TIN MỚI NHẤT

Tích cực tuyên truyền, vận động ủng hộ, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”

  • HMT
  • /
  • 23.3.2023 - 8:7

Trong phiên họp chiều ngày 22/3/2023, Thường trực Tỉnh ủy vừa thống nhất chủ trương vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 theo đề nghị của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tiếp nhận quà tặng của doanh nghiệp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý, việc hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo trong tỉnh cần phải được thực hiện kịp thời, thường xuyên liên tục trong cả năm và phát huy hiệu quả số tiền đã được các tổ chức, cá nhân ủng hộ vào Quỹ. Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo tổ chức công đoàn các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Được biết, năm 2022 toàn tỉnh đã vận động được 17,7 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”, vượt 86,8% kế hoạch (trong đó, cấp tỉnh vận động được 6,9 tỷ đồng, vượt 213% kế hoạch; cấp huyện và cấp xã vận động được 10,8 tỷ đồng, vượt 48,5% kế hoạch). Từ nguồn Quỹ này đã góp phần hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo trong việc xây dựng, sửa chữa nhà ở và thực hiện công tác an sinh xã hội tại các địa phương trong tỉnh. Theo kế hoạch năm 2023, toàn tỉnh vận động 9,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; trong đó cấp tỉnh vận động 7,3 tỷ đồng, cấp huyện và cấp xã vận động 2,2 tỷ đồng. Đối tượng vận động là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các đơn vị lực lượng vũ trang; các tổ chức, nhà hảo tâm… trong và ngoài tỉnh.

Hiện nay, tỉnh ta có 8.659 hộ nghèo, chiếm 2,58% số hộ toàn tỉnh; trong đó có 2.801 hộ nghèo dân tộc thiểu số, chiếm 32,35% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh. Có 14.355 hộ cận nghèo, chiếm 4,2% số hộ toàn tỉnh; trong đó có 3.341 hộ cận nghèo dân tộc thiểu số, chiếm 23% tổng số hộ cận nghèo toàn tỉnh. Đây là những hộ rất cần được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng xã hội, trong đó một số hộ còn khó khăn về nhà ở, một số người nghèo mắc bệnh hiểm nghèo cần được hỗ trợ khám, chữa bệnh, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn không thể vươn lên thoát nghèo…


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP