TIN MỚI NHẤT

Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận họp rút kinh nghiệm việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022)

Chiều ngày 13/9/2022, Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức họp rút kinh nghiệm việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022) và làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan trong tỉnh.

Tại cuộc họp đồng chí Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã trình bày tóm tắt báo cáo tổng hợp một số kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022) và làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; theo đó, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, chu đáo, an toàn, tạo sự lan tỏa và đồng tình ủng hộ rất cao trong nhân dân. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện được quan tâm sát sao, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên tổ chức các cuộc họp cho ý kiến về công tác chuẩn bị các hoạt động Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành các kế hoạch, quyết định và văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện trong toàn tỉnh; các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương. Sự phối hợp giữa cơ quan, đơn vị có liên quan khá chặt chẽ, kịp thời; công tác tuyên truyền được quan tâm chỉ đạo, triển khai một cách đồng bộ, sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhất là công tác tuyên truyền trực quan và truyền hình trực tiếp các sự kiện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh như: Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận, Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc tỉnh Bình Thuận năm 2022, Lễ hội Nghinh Ông Quan thánh Đế quân, Lễ khởi công Khu Công nghiệp Sơn Mỹ 1, Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1992 – 2022), Hội thảo 30 năm tái lập tỉnh với chủ đề “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”, Họp mặt - Tọa đàm với chủ đề “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”; Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư năm 2022… khá chu đáo, an toàn, trang trọng, đã tạo ấn tượng tốt đẹp trong người dân và doanh nghiệp; chất lượng các ấn phẩm báo, tạp chí đảm bảo mỹ thuật, nội dung phong phú, đúng mục đích yêu cầu. Việc lựa chọn danh mục công trình, chủ trương, chương trình, phần việc tiêu biểu và các công trình khởi công, đưa vào sử dụng chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đảm bảo đúng mục đích, ý nghĩa.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự được lực lượng chức năng phối hợp triển khai chặt chẽ, không để xảy ra vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị, tổ chức các sự kiện kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Trong đó nhấn mạnh hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh; công tác phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị, địa phương; công tác thông tin, tuyên truyền...; từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, sự kiện 30 năm tái lập tỉnh được tổ chức với quy mô lớn, huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân. Buổi họp rút kinh nghiệm là dịp để các cơ quan, đơn vị, địa phương đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, việc nào tốt, việc nào chưa tốt để tích lũy kinh nghiệm cho các sự kiện lớn của tỉnh trong những năm tiếp theo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số hạn chế cần lưu ý, đó là: Mặc dù thời gian chuẩn bị kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh được kéo dài đến cuối tháng 8/2022, song một số sở, ngành, địa phương vẫn có tâm lý chủ quan, chưa dành nhiều thời gian, công sức đầu tư cho các hoạt động, một số khâu chuẩn bị còn cập rập; chất lượng tham mưu các báo cáo, bài phát biểu chưa cao, việc đón tiếp đại biểu khách mời vẫn còn lúng túng…

Để các sự kiện lớn tiếp theo của tỉnh trong thời gian tới chuẩn bị tốt, chu đáo hơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương cần bám sát kế hoạch, triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ. Nêu cao trách nhiệm của từng cá nhân, từng cơ quan, đơn vị và xem đây là công việc của chính ngành, đơn vị mình để cộng đồng chung trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện các hoạt động. Cần phải linh hoạt, sáng tạo, tìm tòi, học hỏi cái mới để tạo ra những hoạt động hay hơn, không nên áp dụng một cách máy móc theo cái cũ. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý: Các cấp, các ngành và toàn hệ thống chính trị của tỉnh cần phải có quyết tâm cao và kiên trì khắc phục mọi khó khăn trở ngại trong điều kiện có thể để đạt được mục tiêu đề ra. Trong tổ chức thực hiện cần phân công, phân nhiệm cụ thể, không tranh công, không đổ lỗi trong công việc.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP