TIN MỚI NHẤT

Một số kinh nghiệm rút ra qua kết quả hoạt động của cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận, giai đoạn 2019 - 2022

Trong 03 năm (2019 - 2022), đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao đạt kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực.

Tập thể cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận

   

Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin kịp thời phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý kịp thời những vấn để nổi lên về an ninh - trật tự, tôn giáo trên địa bàn tỉnh, trong đó có những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm; các thông tin trên báo chí, internet và dư luận xã hội phản ánh; những vấn đề công dân phản ánh qua tiếp công dân hoặc đơn, thư khiếu nại, tố cáo gửi đến cơ quan Tỉnh ủy; công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Chất lượng tham mưu, phục vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy và chất lượng biên tập, thẩm định văn bản ngày càng được nâng lên; tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc và chương trình công tác của Tỉnh ủy; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tham mưu, phục vụ chu đáo nhiều chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại tỉnh và các địa phương, cơ sở; tham mưu, phục vụ chu đáo nội dung các buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với các sở, ban, ngành, địa phương. Tham mưu thực hiện lĩnh vực nội chính; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với công dân được thực hiện tốt, kịp thời, chặt chẽ, đúng pháp luật.

Tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ tổng hợp, cơ yếu, công nghệ thông tin, văn thư, lưu trữ; hành chính, quản trị, tài chính đảng; phục vụ chu đáo các hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy theo chức trách, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tổ chức thực hiện theo quy trình tác nghiệp hợp lý, khoa học, không để tồn việc, sót việc.

Công tác cán bộ; công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ được chú trọng. Đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan luôn được lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy quan tâm, nâng dần chất lượng, chuẩn hóa công tác cán bộ. Nhờ vậy, chất lượng đội ngũ cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy được nâng dần qua từng năm, đã có nhiều đồng chí được Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều động, bổ nhiệm giữ các chức vụ chủ chốt tại cơ quan và các sở, ngành, địa phương. Đồng thời, với kết quả nêu trên tập thể Văn phòng Tỉnh ủy và 02 cá nhân công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy được Chánh Văn phòng Trung ương Đảng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác văn phòng cấp ủy từ tháng 8/2019 đến nay.

Đạt được những kết quả nêu trên, nhờ có sự chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy và sự phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy với các đơn vị, địa phương liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Đảng ủy và các đoàn thể cơ quan trong việc triển khai và thực hiện các hoạt động phong trào thi đua hàng năm. Dân chủ nội bộ được phát huy; các phòng, đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ; phần lớn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có ý thức nỗ lực, phấn đấu vươn lên, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, mọi chế độ, chính sách trong cơ quan được công khai, minh bạch, đầy đủ theo quy định.

Từ những kết quả nêu trên, rút ra một số kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của văn phòng cấp ủy như sau:

Một là, văn phòng cấp ủy phải thường xuyên tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ của Thường trực Tỉnh ủy để hoàn thành tốt công tác tham mưu, phục vụ.

Hai là, phải thường xuyên theo dõi, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và duy trì có nền nếp chế độ cung cấp thông tin theo định kỳ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Ba là, phải phát động mạnh mẽ phong trào thi đua trong đơn vị gắn với các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị của đất nước, của địa phương gắn với tổ chức sơ kết, tổng kết phong trào thi đua để kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Bốn là, phải tham mưu cấp ủy giao nhiệm vụ trọng tâm hàng năm cho văn phòng cấp ủy; trên cơ sở đó, văn phòng cấp ủy xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; đồng thời, phải duy trì có nền nếp chế độ hội ý lãnh đạo, giao ban giữa lãnh đạo Văn phòng cấp ủy với các phòng, đơn vị trực thuộc theo định kỳ hoặc đột xuất để kiểm tra, nhắc nhở, đôn đốc công việc, không để chậm việc, tồn việc, sót việc.

Năm là, người đứng đầu cơ quan và từng tổ chức trong cơ quan phải thật sự nêu gương, gương mẫu, đoàn kết, quyết tâm cao để cấp dưới noi theo; phải thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan Văn phòng cấp ủy; mọi chế độ, chính sách trong cơ quan phải được bàn bạc dân chủ, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nội bộ. Đồng thời, phải tăng cường giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị; thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII).

Sáu là, để đảm bảo tham mưu, phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng cấp ủy phải phát huy tính chủ động, năng động, sáng tạo trong tham mưu, phục vụ cấp ủy.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP