TIN MỚI NHẤT

Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh

Ý nghĩa của Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là sự hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, hội tụ của đất trời và lòng người trên vùng đất Bình Thuận với những cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, những lễ hội văn hóa đặc sắc cùng với tấm lòng hiền hậu, chân chất của người Bình Thuận làm say lòng du khách trong và ngoài nước.

Nguồn: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bộ nhận diện Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh được thiết kế dựa trên nhóm màu đặc trưng của Bình Thuận với màu xanh lá của rừng; màu xanh dương của núi, của bầu trời và đại dương bao la; màu cam của sự đa dạng cát biển. Tất cả đều hòa quyện trong những đường lượn của sóng, của núi đồi Bình Thuận, tạo nên nét đặc trưng hiếm nơi nào có được.

 

Logo thiết kế dựa trên biểu tượng du lịch của Bình Thuận và thông điệp mà Năm Du lịch quốc gia 2023 mong muốn gửi đến du khách được thể hiện với biểu tượng cánh chim hải âu đang tung bay trên biển và cánh buồm tượng trưng cho các hoạt động thể thao biển như lướt ván, thuyền buồm…; đường gợn sóng màu cam tượng trưng cho đồi cát; hình hoa thanh long ở chính giữa là thông điệp gửi đến du khách về sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Bình Thuận và vòng tròn bao bọc bên ngoài hàm chứa ý nghĩa về hiện tượng nhật thực toàn phần làm nên ngày Du lịch Bình Thuận (24/10).

Các hoạt động trong Năm Du lịch quốc 2023 gia hướng đến các sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện và an toàn đến sức khỏe, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; hướng đến một nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch bền vững. Hơn thế nữa, du lịch phát triển sẽ góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển, giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm và an sinh xã hội của tỉnh Bình Thuận.

Thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia, Bình Thuận sẽ là nơi kết nối và hội tụ giữa các tỉnh trong khu vực lân cận và xa hơn nữa là khu vực phía Bắc và các nước châu Á - Thái Bình Dương để gắn kết cùng nhau phát triển kinh tế và du lịch. “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ là sự kiện văn hóa, du lịch và thể thao mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế, sẵn sàng chuẩn bị đón du khách gần xa và bạn bè quốc tế đến với tỉnh Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung, tạo cú hích mạnh mẽ để du lịch Bình Thuận “cất cánh” trong giai đoạn mới.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP