TIN MỚI NHẤT

Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Đại hội XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Sáng ngày 17/10/2022, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tại thành phố Phan Thiết.

(Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị)

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng sự thành công của Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Là một tổ chức được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và là Chủ tịch vinh dự đầu tiên, hơn 75 năm qua, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam mang trong mình sứ mạng cao cả là nhân đạo, hòa bình, hữu nghị, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Thời gian qua, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cùng với các tổ chức thành viên đã không ngừng nỗ lực chăm lo, hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho những người dân khó khăn, nạn nhân chiến tranh, thiên tai, thảm họa; tham gia vào công cuộc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; huy động các nguồn lực xã hội để cùng chung sức tham gia vào các hoạt động nhân đạo do Hội tổ chức. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ đã có những đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống Covid-19. Với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa có tính nhân văn sâu sắc, Hội Chữ thập đỏ ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong xã hội, như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nhấn mạnh: “Uy tín của Hội không phải tự nhiên mà có, mà là từ hình ảnh, thái độ, hành vi, hành động, sự rèn luyện, phấn đấu toàn tâm, toàn ý của đội ngũ cán bộ hội và hội viên đối với sự nghiệp nhân đạo, là từ mỗi kết quả mà hoạt động của hội mang đến cho người nghèo, đóng góp chung cho xã hội”.

Ở tỉnh Bình Thuận, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động, hoạt động có ý nghĩa, đã thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia; qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc, sự cảm thông, chia sẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn. Vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục được phát huy. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, triển khai thực hiện tốt Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu đến các đại biểu, các vị khách quốc tế về những đặc điểm chung về Bình Thuận và quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đại biểu, các vị khách quốc tế và người thân sẽ tiếp tục tin tưởng chọn lựa Bình Thuận làm điểm đến cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng trong thời gian tới.


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP