TIN MỚI NHẤT

Địa phương nào để dịch Covid-19 bùng phát trở lại thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và ngành y tế nơi đó phải chịu trách nhiệm

  • HMT
  • /
  • 22.8.2022 - 7:48

Sáng ngày 22/8/2022, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh và một sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; tại điểm cầu của các địa phương có các đồng chí Thường trực cấp ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo một số ban, ngành cấp huyện.

Theo báo cáo của Sở Y tế, thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được khống chế, kiểm soát. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số ca mắc Covid-19 có biểu hiện gia tăng trở lại; tính từ ngày 01/01/2022 đến 18 giờ 00 ngày 17/8/2022, toàn tỉnh ghi nhận 26.755 ca mắc Covid-19, trong đó có 178 ca tử vong. Riêng từ ngày 08/8 - 17/8/2022, toàn tỉnh có 126 ca mắc Covid-19; trong 07 ngày (từ ngày 10/8 -17/8/2022) có 83 ca mắc Covid-19; hiện nay có 63 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 5 ca diễn biến nặng. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid -19 ở tỉnh ta thấp hơn mức bình quân chung của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh tuy chưa ghi nhận có ca mắc các biến thể của Omicron BA.4, BA.5… song nguy cơ có thể xảy ra “dịch chồng dịch” do một số bệnh dịch lưu hành khác (cúm A, sốt xuất huyết, tay chân miệng) đang trong mùa cao điểm và khả năng xâm nhập của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi như đậu mùa khỉ, viêm gan cấp tính....vì vậy cần đẩy mạnh triển khai công tác phòng, chống dịch và tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu, phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 366-TB/VPTU của Văn phòng Tỉnh ủy về một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Đồng thời, tập trung lãnh đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch như trước đây; bám sát quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là phòng bệnh hơn chữa bệnh, chủ động phòng, chống dịch từ sớm, từ xa; không vì đã khống chế, kiểm soát được dịch mà có tư tưởng chủ quan, lơ là; địa phương nào để bùng phát dịch Covid-19 trở lại thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nơi đó phải chịu trách nhiệm. Phát huy vai trò của hệ thống chính trị trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tự giác tham gia phòng, chống dịch, nhất là tích cực hưởng ứng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Các cơ quan truyền thông của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19 hiện nay, nguy cơ lây nhiễm cao của các biến thể mới của Omicron BA.4, BA.5…và hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để nâng cao nhận thức cho nhân dân. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên phải nêu cao vai trò gương mẫu trong việc tiêm và vận động người dân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị ngành y tế tỉnh rà soát, tăng cường nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, cơ số vắc xin và tổ chức tiêm theo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa bàn; bố trí xe lưu động để tiêm vắc xin để bảo đảm tỷ lệ phủ vắc xin theo quy định. Đồng thời, rà soát, nâng cao năng lực thu dung, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Lãnh đạo từng cơ quan, đơn vị phải chủ động phối vợp với ngành y tế để tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên tại cơ quan, đơn vị mình…


Các tin khác

SỐ LƯỢT TRUY CẬP